1. Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình năm 2023

Hướng tới chào mừng kỷ niệm 22 năm Ngày gia đình Việt Nam 28/6 và Tháng hành động quốc gia về phòng chống bạo lực gia đình năm 2023, sáng ngày 27/6/2023, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Trường Đại học Công Thương TP.HCM phối hợp cùng với Ban chấp hành Công đoàn trường tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về phòng chống bạo lực gia đình năm 2023 và tuyên truyền về “Phòng chống bạo lực gia đình – Bình đẳng giới”.

Đây là là một hoạt động rất có ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức của toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động trong Nhà trường về công tác gia đình và việc xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc;...

Xem thêm


2. Hội thảo khoa học cấp trường “Xây dựng, phát triển chương trình đào tạo và những vấn đề đặt ra”

Chiều ngày 22/06/2023, Trường Đại học Công Thương TP.HCM (HUIT) đã tổ chức Hội thảo khoa học cấp trường “Xây dựng, phát triển chương trình đào tạo và những vấn đề đặt ra”. Hội thảo đã thu hút sự quan tâm và tham gia đông đảo của giảng viên, nhà nghiên cứu, cán bộ quản lý và các chuyên gia.

Tại Hội thảo lần này có hơn 30 bài viết trong đó có 16 bài được chọn đăng trong kỷ yếu Hội thảo và nhà trường đã chọn ra 6 bài viết để trình bài tại hội thảo. Các bài tham luận đã đưa ra các góc nhìn và khía cạnh mới, mang đến những giải pháp và đề xuất thực tiễn để HUIT tiếp tục hoàn thiện và phát triển chương trình đào tạo. Sau phần trình bày tham luận, phần thảo...

Xem thêm


3. Ký kết hợp tác nghiên cứu, chuyển giao công nghệ và thực tập việc làm cho sinh viên HUIT

Sáng ngày 15/6/2023, Trường Đại học Công Thương TP. HCM (HUIT) ký kết hợp tác với Công ty TNHH HEEBEE Việt Nam và Công ty CP Công nghệ VIETLABS nhằm mở rộng cơ hội việc làm cho các sinh viên sắp và đang chuẩn bị ra trường, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để các bạn sinh viên tìm kiếm nơi thực tập tốt, nâng cao tay nghề và kinh nghiệm thực tế trong quá trình học tập tại trường.

Trong thỏa thuận hợp tác, HEEBEE và VIETLABS cam kết sẽ cung cấp cơ hội việc làm cho sinh viên HUIT, bằng cách đồng thời hỗ trợ thực tập và tuyển dụng. Các sinh viên sẽ được tìm hiểu và áp dụng kiến thức đã học vào thực tế công việc, từ đó nâng cao kỹ năng và trau dồi kinh nghiệm làm việc.

Xem thêm


4. HUIT tổ chức khám sức khỏe định kì cho gần 800 cán bộ, viên chức và người lao động

Trong tháng 6 vừa qua. Trường Đại học Công Thương TP.HCM (HUIT) đã tổ chức chương trình khám sức khỏe định kì gồm 800 cán bộ, viên chức và người lao động tại bệnh viện quân Y 175 nhằm thực hiện công tác quản lý và chăm sóc sức khỏe cho cán bộ viên chức nói riêng và tất cả người lao động làm việc tại trường nói chung.

Gần 800 cán bộ, viên chức và người lao động tại HUIT đã được kiểm tra toàn diện các chỉ số sức khỏe, bao gồm đo huyết áp, đo đường huyết, xét nghiệm máu, xét nghiệm nhanh các chỉ số sinh hóa cơ bản, kiểm tra tim mạch, phổi và các cơ quan khác. Ngoài ra, các bác sĩ chuyên khoa đã thực hiện xét nghiệm nâng cao như siêu âm, X-Quang, điện tim hay các xét nghiệm nội soi nếu cần thiết.

Xem thêm


 

5. Lễ ký kết hợp tác giữa HUIT - TT Ươm tạo DN Nông nghiệp Công nghệ cao - TT Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo ĐHQG – HCM

Sáng ngày 07/06/2023 tại trường Đại học Công Thương TP.HCM (HUIT) đã diễn ra Lễ ký kết giữa Trung tâm ươm tạo Doanh nghiệp nông nghiệp Công nghệ cao; Trung tâm Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo ĐHQG– HCM về việc hợp tác phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp cho sinh viên. Buổi lễ ký kết hợp tác 03 bên gồm có TS. Thái Doãn Thanh – Phó Hiệu trưởng HUIT; Phía Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp Nông nghiệp Công nghệ cao, đại diện Bà Lê Thị Bé Ba – Phó Giám đốc và ThS. Lê Nhật Quang – Giám đốc Trung tâm Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo ĐHQG – HCM.

Xem thêm


6. Khai giảng Lớp đào tạo Kỹ năng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp

Sáng ngày 05/6/2023, trong khuôn khổ cuộc thi “Sinh viên HUFI với Ý tưởng Khởi nghiệp” Lần IV năm 2023, trường ĐHCNTP TPHCM đã phối hợp cùng Hội đồng Tư vấn Hỗ trợ khởi nghiệp quốc gia khu vực phía Nam, Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp, đã tổ chức khai giảng Lớp đào tạo Kỹ năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho 42 dự án khởi nghiệp của sinh viên được chọn vào vòng bán kết cuộc thi HUFI START UP 2023. 

Đội ngũ giảng viên của lớp tập huấn là doanh nhân giảng viên thuộc Hội đồng Tư vấn Hỗ trợ khởi nghiệp quốc gia phía Nam - những người dày dặn kinh nghiệm trong khởi nghiệp và kinh doanh. Khóa đào tạo được thiết kế nhằm trang bị cho học viên kiến thức tổng quan về tư duy khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo; biết xây dựng mô hình kinh doanh, bảng kế hoạch kinh doanh...

Xem thêm


7. HUIT tham gia Hội thao Bộ Công Thương mở rộng lần thứ XI năm 2023

Hưởng ứng Lễ phát động Tháng công nhân - Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và phát động Phong trào thể dục thể thao kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống Ngành Công Thương (14/5/1951 - 14/5/2023), từ ngày 03/6 đến ngày 04/6/2023, tại trụ sở Bộ Công Thương, đoàn vận động viên của Công đoàn Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh đã tích cực tham gia “Hội thao Bộ Công Thương mở rộng lần thứ XI” năm 2023.

Hội thao tổ chức thi đấu 04 môn, gồm: Cầu lông, Bóng bàn, Cờ tướng và Kéo co, với sự góp mặt của đông đảo đoàn viên và người lao động. Đoàn vận động viên của Công đoàn Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh với 6 vận động viên tham gia thi đấu tại môn cầu lông đôi nam và gặt hái được hai huy chương Đồng và một giải Khuyến khích.

Xem thêm


8. Chương trình “Ngày hội thiếu nhi HUFI 2023”

Hướng về ngày Quốc tế thiếu nhi, ngày 04/6/2023 Công đoàn Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh (HUIT) tổ chức chương trình “ Ngày hội thiếu nhi HUIT năm 2023” cho các cháu thiếu niên, nhi đồng là con của cán bộ, viên chức và người lao động trong Nhà trường.

Chương trình diễn ra trong không khí hào hứng, vui vẻ của hơn 300 cháu thiếu nhi, nhi đồng. Tại ngày hội các cháu thiếu nhi, nhi đồng được tham gia các trò chơi thú vị và phù hợp với lứa tuổi của mình và nhận được những phần thưởng động viên, khích lệ từ nhà trường để các cháu tiếp tục cố gắng phấn đấu trong học tập và rèn luyện.

Xem thêm


9. Vòng chung kết cuộc thi Sinh viên NCKH năm học 2022-2023

Tiếp nối thành công của Cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2021 – 2022, cuộc thi tiếp tục được tổ chức với mong muốn lan tỏa tinh thần và thúc đẩy phong trào NCKH sâu rộng, mạnh mẽ nhiều hơn nữa trong sinh viên của Nhà trường; phát huy tinh thần chủ động, năng lực tư duy sáng tạo cũng như tạo điều kiện và môi trường giao lưu, học tập, chia sẻ kinh nghiệm trong nghiên cứu khoa học giữa sinh viên HUIT với các nhà khoa học, các chuyên gia đầu ngành và các doanh nghiệp.

Tại vòng chung kết cấp Trường được tổ chức sáng ngày 03/6/2023, có 162 đề tài tham gia tăng 2.45 lần so với năm trước. Các đề tài dự thi vòng chung kết đã nhận được sự đánh giá cao từ phía Hội đồng khoa học về tính thời sự, tính sáng tạo và khả năng ứng dụng trong thực tiễn. Một số đề tài đã có công bố khoa học trên các tạp chí uy tín trong và ngoài nước.

Xem thêm


10. Đoàn lãnh đạo và viên chức của Đại học Công Thương Tp.HCM thăm và làm việc tại trường Đại học Công nghiệp Việt Trì

Sáng ngày 02/6/2023, Đoàn cán bộ, viên chức của Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức tham quan và làm việc tại Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì. Chuyến thăm và làm việc này nhằm tạo cơ hội giao lưu học hỏi kinh nghiệm trong đào tạo giữa hai trường, đồng thời tiếp cận và học tập các mô hình quản lý và đào tạo tại Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì. Các thành viên của Đoàn cán bộ đã có những buổi trao đổi, thảo luận sôi nổi và mang tính xây dựng, nơi mà hai trường chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn của mình.

Xem thêm


TT TS&TT