Sáng ngày 07/06/2023 tại trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM đã diễn ra Lễ ký kết giữa Trung tâm ươm tạo Doanh nghiệp nông nghiệp Công nghệ cao; Trung tâm Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo ĐHQG– HCM về việc hợp tác phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp cho sinh viên.

Buổi lễ ký kết hợp tác 03 bên gồm có TS. Thái Doãn Thanh – Phó Hiệu trưởng HUFI; Phía Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp Nông nghiệp Công nghệ cao, đại diện Bà Lê Thị Bé Ba – Phó Giám đốc và ThS. Lê Nhật Quang – Giám đốc Trung tâm Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo ĐHQG – HCM.

Các bên đã có những thời gian chia sẻ và trao đổi về các hoạt động trong hệ sinh thái khởi nghiệp tại HUFI và tiến hành đến hoạt động ký kết hợp tác. Thỏa thuận hợp tác này nhằm phát huy năng lực và thế mạnh của mỗi bên, khai thác và tận dụng hiệu quả các tiềm năng về cơ sở vật chất, con người, chuyên môn trong hoạt động khởi nghiệp dành cho sinh viên và cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam. Hợp tác tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp. Phối hợp nâng cao chuyên môn cho học sinh, sinh viên và giảng viên trong lĩnh vực Khởi nghiệp.

Sự tham gia của 03 đơn vị gồm trường Đại học, Trung tâm ươm tạo Doanh nghiệp Nông nghiệp Công nghệ cao và Trung tâm Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo ĐHGQ - HCM đã tạo thành những trụ cột vững chắc để phát triển các hoạt động khởi nghiệp sáng tạo trong thời gian tới. Về phía trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, TS. Thái Doãn Thanh chia sẻ: “Các hoạt động khởi nghiệp trong HUFI luôn được Nhà trường quan tâm. Sau khi sinh viên tham gia các chương trình khởi nghiệp, Nhà trường đề cao những giá trị mà các bạn sinh viên đã học được thông qua hoạt động hơn là các giải thưởng. Qua đó khơi dậy tiềm năng của thế hệ trẻ tạo ra những sản phẩm giá trị phục vụ cộng đồng, góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương và đất nước”.

TS. Thái Doãn Thanh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi lễ.

Tiếp nối những quan điểm của thầy Phó Hiệu trưởng, Bà Lê Thị Bé Ba chia sẻ: "Một trong những lợi ích quan trọng của hoạt động khởi nghiệp tại trường đại học là tạo điều kiện cho sinh viên áp dụng kiến thức học thuật vào thực tế. Sinh viên có thể áp dụng các nguyên tắc kinh doanh, quản lý và kỹ năng chuyên môn họ học được vào việc thành lập và quản lý doanh nghiệp nhỏ của riêng mình. Trung tâm Ươm mầm rất chú trọng tìm kiếm giải pháp sáng tạo cho các vấn đề thực tế. Việc này góp phần nâng cao khả năng sáng tạo và tư duy phản biện của sinh viên, đồng thời khai thác tiềm năng khởi nghiệp của họ".

Bà Lê Thị Bé Ba - Phó Giám Đốc Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp Nông nghiệp Công nghệ cao chia sẻ.

Cùng với đó, ThS. Lê Nhật Quang cho rằng: “Với việc hợp tác này, Trung tâm sẽ kết hợp với nhà trường xây dựng một hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, ươm tạo, khích lệ tinh thần khởi nghiệp của sinh viên, cũng như hợp tác nghiên cứu những dự án liên quan. Phối hợp đề xuất nội dung, nhiệm vụ và xây dựng kế hoạch tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp”.

Đại diên Trung tâm Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo ĐHQG – HCM – ThS Lê Nhật Quang, Giám đốc Trung tâm chia sẻ.

Buổi lễ ký kết được diễn ra thành công và tốt đẹp, đánh dấu thêm một cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển hệ sinh thái Khởi nghiệp giữa các bên mở ra nhiều triển vọng cơ hội phát triển của hoạt động Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo tại HUFI.

Đại diện các bên chụp hình lưu niệm sau buổi lễ.

Ban biên tập Websities HUFI

Tin: TT TS&TT

Ảnh: HUFI MEDIA