1. Lễ công bố và Trao Quyết định đổi tên Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM thành Trường Đại học Công Thương TP.HCM

Sáng ngày 8/7/2023 đã diễn ra Lễ công bố và trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc đổi tên Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh thành Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh. Buổi lễ được diễn ra trang trọng với sự góp mặt của Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, đại diện lãnh đạo cơ quan ban ngành quận Tân Phú, quận Tân Bình, các Trường Đại học, Cao đẳng, Viện thuộc Bộ Công Thương, Công đoàn khối và Đoàn khối Bộ Công Thương tại TP. Hồ Chí Minh, các cơ sở giáo dục, các đơn vị đối tác, các Hiệp hội, cơ quan báo chí, truyền thông, lãnh đạo nhà trường cùng 1.200 giảng viên, cán bộ, sinh viên.

Trong sự kiện, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Tân đã trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc đổi tên,...

Xem thêm


2. Ký kết hợp tác đẩy mạnh Đổi mới Sáng tạo và Khởi nghiệp

Sáng ngày 30/6/2023, Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh đã tiến hành ký kết hợp tác với Làng tư duy thiết kế đổi mới sáng tạo TECHFEST VIETNAM và hợp tác đầu tư nguồn lực cho cuộc thi Design Thinking Open Innovation 2023 cùng Dự án Open innovation Bank.

Với mục tiêu kết nối con người, tư duy và nguồn lực để phát triển các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, cuộc thi Design Thinking Open Innovation 2023 sau hơn 03 tháng đã nhận được gần 100 dự án tham dự trên khắp cả nước, trong đó có hơn 13 dự án đến từ Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh có mặt tại vòng bán kết.

Xem thêm


3. Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh tham dự Tọa đàm Thương mại hóa sản phẩm tại trường Đại học Công Thương TP.HCM

Trong sáng ngày 08/7/2023 tại Hội trường C, trường Đại học Công Thương TP.HCM đã diễn ra Tọa đàm “Thúc đẩy thương mại hóa sản phẩm”. Nhà trường vô cùng vinh dự được đón tiếp Thứ trưởng Ngô Thị Minh đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị, cá nhân đối tác như: các chuyên gia đến từ Bộ Khoa học Công nghệ, Hội đồng hỗ trợ Tư vấn khởi nghiệp phía Nam, Làng Sáng chế và doanh nghiệp đổi mới sáng tạo - TECHFEST VN cùng đông đảo học sinh và sinh viên.

Buổi Toạ đàm nhằm hướng đến mục tiêu thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp và nâng cao chất lượng hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp cho học sinh sinh viên qua các chia sẻ về: sở hữu trí tuệ, truy xuất nguồn gốc sản phẩm, kỹ năng gọi vốn đầu tư…

Xem thêm


4. Tọa đàm “Chăm sóc sức khoẻ - công nghệ chăm sóc sắc đẹp”

Ngày 15/7/2023, chương trình công bố chiến lược phát triển Làng công nghệ chăm sóc sắc đẹp Việt Nam và tọa đàm “Lĩnh vực chăm sóc sức khỏe - Công nghệ chăm sóc sắc đẹp” tại Trường Đại học Công Thương thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra với nhiều nội dung quan trọng.

Với sự góp mặt của nhiều chuyên da trong lĩnh vực công nghệ chăm sóc sức khỏe sắc đẹp, buổi tọa đàm đã tạo ra một chương trình khoa học – nơi các sinh viên được giải đáp các thắc mắc của bản thân về định hướng, tiềm năng của nghề kèm với đó là cơ hội trao đổi, giao lưu cùng các chuyên gia đầy kinh nghiệm cùng những bài diễn thuyết đầy ấn tượng.

Xem thêm


5. Lễ tốt nghiệp hệ THPT - Niên khóa 2020-2023

Sáng ngày 12/07/2023, Trung tâm Giáo dục phổ thông - trường Đại học Công Thương Tp.HCM đã tổ chức lễ tốt nghiệp cho hơn 500 học sinh khối 12 niên khoá 2020-2023. Buổi lễ diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu cột mốc trưởng thành của các em. Buổi lễ còn là dấu ấn ý nghĩa và đầy thành công cho Trung tâm với tỉ lệ tốt nghiệp trung học phổ thông đạt 99.3%,  đây là một con số vô cùng khả quan và ấn tượng.

Trong những năm qua,Trung tâm Giáo dục phổ thông đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, đa dạng các hoạt động phong trào hỗ trợ người học, tạo môi trường học tập năng động và sáng tạo. Trong buổi lễ, các em học sinh cũng đã gửi lời tri ân sâu sắc đến nhà trường, thầy cô và phụ huynh.

Xem thêm


6. Trường Đại học Công Thương TPHCM đăng cai tổ chức cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên Nhi đồng  lần thứ 18 năm 2023

Với mong muốn tạo môi trường học tập lành mạnh, sân chơi khoa học bổ ích, qua đó góp phần đẩy mạnh phong trào học tập, sáng tạo, nghiên cứu khoa học của thanh thiếu nhi thành phố, Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ Thuật, Đài truyền hình tổ chức cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên Nhi đồng lần thứ 18.

Cuộc thi được diễn ra trong không khí sôi nổi và không kém phần hồi hộp. Sau 1 ngày tranh tài với hơn 70 trường tham gia cùng 145 sản phẩm vô cùng ấn tượng, em Nguyễn Minh Nhật Huy đến từ  trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong đã xuất sắc giành Giải nhất chung cuộc với Sản phẩm Thiết bị hỗ trợ Người điếc câm giao tiếp hai chiều.

Xem thêm 


7. Lễ ra mắt Làng học sinh – sinh viên sáng tạo và Tọa đàm “Giải pháp hình thành và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở các trường đại học, cao đẳng”

Ngày 27/7/2023, đã tổ chức chương trình Lễ ra mắt Làng Học sinh – Sinh viên Sáng tạo – Techfest VN và Toạ đàm “Giải pháp hình thành và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở các trường đại học, cao đẳng” để nhằm đẩy mạnh hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại trường Đại học Công Thương TP.HCM và hưởng ứng Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia - TECHFEST VN 2023. Chương trình với sự tham dự của ông Trần Văn Tùng - Nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học & Công nghệ và ông Phạm Hồng Quất - Cục Trưởng Cục phát triển thị trường Doanh nghiệp và Bộ Khoa học & Công nghệ cùng các vị khách mời có thương hiệu và uy tín trong cộng đồng ĐMST&KN.

Xem thêm


TT TS&TT