Trong tháng 03 vừa qua, tại Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh (HUIT) đồng loạt diễn ra rất nhiều chương trình và sự kiện hấp dẫn. Cùng nhau nhìn lại các chương trình nổi bật của HUIT trong tháng nhé!

1. Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Đại học Quốc lập Cao Hùng (NUK)

Ngày 02/03/2024, tại Trường Đại học Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm tăng tình hữu nghị và thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh (HUIT) và Đại học Quốc lập Cao Hùng (NUK).

Buổi Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác đã diễn ra thành công tốt đẹp. Qua đó khẳng định và mở rộng mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa Trường Đại học Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh và Đại học Quốc lập Cao Hùng. Mong rằng trong tương lai cả hai trường sẽ có những thành tựu ấn tượng trong khoảng thời gian hợp tác.

Xem thêm


2. Lễ kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3 và tọa đàm “Chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp cho nữ cán bộ, viên chức, người lao động” trường Đại học Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh

Vào sáng ngày 08/3/2024, Công đoàn trường Đại học Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3 và tọa đàm “Chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp cho nữ cán bộ, viên chức, người lao động” cho hơn 300 nữ CBVC-NLĐ trực thuộc Trường.

Để tiếp bước những truyền thống vẻ vang của người phụ nữ Việt Nam, nữ CBVC-NLĐ Trường đại học Công Thương Thành Phố Hồ Chí Minh sẽ luôn luôn phấn đấu và nỗ lực, năng động sáng tạo và sáng tạo trong công tác “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, tiếp tục góp phần vào sự phát triển của Nhà trường trong thời gian sắp tới.

Xem thêm


3. Hơn 1,1 tỷ đồng học bổng “Ươm mầm tương lai" được trao tặng đến học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Từ ngày 05/3 đến ngày 07/3/2024, Trường Đại học Công Thương TP.HCM kết hợp Trung tâm Hỗ trợ Học sinh, Sinh viên TP.HCM và Trung tâm Ngoại ngữ WESET đã đến và trao tặng những suất học bổng “Ươm mầm tương lai” đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh Bình Định, Quảng Ngãi, Đắk Lắk, Đắk Nông và Bình Dương. Đây là chuỗi hoạt động thường niên của Nhà trường để tiếp tục phát huy giá trị cốt lõi “Nhân văn - Đoàn kết - Đổi mới - Tiên phong”.

Hy vọng với những suất học bổng này sẽ góp phần tạo động lực vươn lên, cố gắng học tập của các em học sinh trên con đường phát triển tương lai của mình.

Xem thêm


4. Lễ ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh (HUIT) với Hội Nông dân Tỉnh Kiên Giang

Chiều ngày 12/3/2024, Hội Nông dân tỉnh Kiên Giang phối hợp Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh (HUIT) đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học, các hoạt động liên quan đến khởi nghiệp nhằm thỏa thuận hợp tác mở ra cơ hội mới cho nông dân được tiếp cận, ứng dụng khoa học, công nghệ vào sản xuất, kinh doanh.

Buổi ký kết đã diễn ra thành công tốt đẹp, hy vọng trong thời gian tới sẽ tích cực trao đổi thông tin, cùng nhau xây dựng và triển khai các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ thỏa thuận trong bản ghi nhớ và kỳ vọng sẽ đem lại nhiều lợi ích xã hội.

Xem thêm


5. Talkshow Kiến thức nền tảng về Công nghệ Blockchain, Web3, Metaverse - Cơ hội nghề nghiệp và thách thức cho giới trẻ

Sáng ngày 12/03/2024, Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra buổi Talkshow với chủ đề: “Kiến thức nền tảng về Công nghệ Blockchain, Web3, Metaverse - Cơ hội nghề nghiệp và thách thức cho giới trẻ”. Đây là trải nghiệm nhằm giúp các bạn sinh viên hiểu được hoạt động và ứng dụng của những công nghệ mới này cho cuộc sống và công việc trong tương lai như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất.

Talkshow khép lại với nhiều thông tin, kiến thức và kỹ năng liên quan đến việc ứng dụng các công nghệ mới nhất vào thực tiễn, từ đó giúp các bạn sinh viên đam mê lĩnh vực khoa học công nghệ nắm bắt được nhiều thông tin, bổ sung vào hành trang nghề nghiệp cho bản thân trước khi tốt nghiệp.

Xem thêm


6. Hội thảo quốc tế “Độc tố nấm mốc trong thực phẩm và chiến lược giảm thiểu độc tố nấm mốc” năm 2024

Chiều ngày 15/03/2024 , Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức chương trình Hội thảo quốc tế “Độc tố nấm mốc trong thực phẩm và chiến lược giảm thiểu độc tố nấm mốc” năm 2024 với sự tham dự của các diễn giả hàng đầu từ trong và ngoài nước.

Buổi hội thảo nhằm cung cấp cho giảng viên và sinh viên những thông tin và phương pháp mới nhất trong lĩnh vực thực phẩm, giúp cải thiện kiến thức và kỹ năng chuyên môn cũng như tiếp cận với những kiến thức mới nhất và các phương pháp tiên tiến để giảm thiểu rủi ro từ độc tố nấm mốc trong chuỗi cung ứng thực phẩm. Đồng thời, thông qua việc tiếp xúc và giao lưu với các chuyên gia hàng đầu, đã đem đến cơ hội mở rộng quan hệ và tạo ra những dự án hợp tác và nghiên cứu mới trong tương lai.

Xem thêm


7. Mở rộng hợp tác, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực giữa trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh và doanh nghiệp

Ngày 22/03/2024 tại trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Một thành viên Đào tạo và Cung ứng nhân lực – HaUI (LETCO) nhằm mở rộng quan hệ hợp tác, thúc đẩy tuyển sinh, triển khai chương trình cử sinh viên đi học tập, thực tập và làm việc tại Nhật Bản.

Thành công của buổi lễ ký kết đã đánh dấu những cột mốc mới trên chặng đường phát triển của nhà trường, đồng thời mang lại cho nhà trường những cơ hội mới để nâng cao chất lượng sinh viên và từ đó giúp các bạn sinh viên có thêm cơ hội nghề nghiệp và trở thành những nguồn nhân lực chất lượng cao, uy tín, nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường lao động hiện nay.

Xem thêm


 

Ban biên tập website HUIT

TT TS&TT