1. Talkshow “Ứng dụng chatGPT một cách hiệu quả và có trách nhiệm vào hoạt động giáo dục và NCKH trong môi trường ĐH”

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang chuyển đổi nhanh chóng các lĩnh vực khác nhau và giáo dục cũng không ngoại lệ. Trong những năm gần đây, các chatbot hỗ trợ AI như chatGPT đã tạo nên làn sóng trong lĩnh vực giáo dục và các ứng dụng của chúng trong giáo dục và nghiên cứu đã được thảo luận trong một chương trình trò chuyện gần đây do khoa Công nghệ hóa học (CNHH), Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. HCM (HUFI) tổ chức vào ngày 02/3.

Talkshow “Ứng dụng chatGPT một cách hiệu quả và có trách nhiệm vào hoạt động giáo dục và nghiên cứu khoa học trong môi trường đại học” do...

Xem thêm


2. Chung kết Cuộc thi khởi nghiệp lần 3 năm 2023 - Khoa Tài chính kế toán

Thực hiện định hướng và mục tiêu giáo dục đào tạo theo tinh thần “Học tập và Sáng tạo” của Nhà trường, ngày 02/3 Khoa Tài chính – Kế toán đã tổ chức cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng Khởi nghiệp” Lần 3 năm 2022.

Cuộc thi nhằm tạo 1 sân chơi cho các bạn sinh viên Khoa phát triển tư duy, ứng dụng; hy vọng rằng trong những ấp ủ và ý tưởng ngày hôm nay biết đâu trong tương lai sẽ là những cơ hội phát triển tiềm năng mới, những đam mê và thành công mới.

Trải qua hơn 5 tháng, cuộc thi đã nhận được 24 đề tài gửi về vòng sơ khảo, hội đồng chuyên môn đã lựa chọn ra 5 đề tài xuất sắc để tham gia vòng chung kết. Các đội thi trình bày dự án của mình và trả lời câu hỏi với Hội đồng Ban giám khảo.

Xem thêm


 

3. Học sinh trường THPT Che Guevara, Bến Tre đến tham quan HUFI

Chiều ngày 05/03, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. HCM (HUFI) đã chào đón đoàn học sinh và giáo viên trường THPT Che Guevara, Bến Tre đến tham quan, giao lưu và trao đổi về thông tin tuyển sinh năm 2023.

Đây là một trong những hoạt động diễn ra thường niên của HUFI phối hợp với Đoàn trường tổ chức cho học sinh THPT các tỉnh, thành đến tham quan, kết hợp giao lưu với thầy cô các khoa, ngành và trao đổi thông tin tuyển sinh. Từ đó, giúp các em học sinh có thể hiểu hơn được các hoạt động tại môi trường đại học.

Xuyên suốt chương trình, các em học sinh được hướng dẫn tham quan và check in tại các cơ sở như cơ sở chính, cơ sở thực hành; ngoài ra các em còn được đến thư viện với đầy đủ tiện nghi,...

Xem thêm


4. HUFI trao học bổng cho các em học sinh khó khăn, vượt khó tại các Trường THPT

Với mong muốn đóng góp tích cực vào sự phát triển của xã hội, từ ngày 07 đến 15/3 Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. HCM (HUFI) đã trao tặng 100 suất học bổng cho các em học sinh khó khăn, vượt khó tại các Trường THPT Vân Canh, Bình Định; THPT Phạm Kiệt, Quảng Ngãi; THPT Lê Hữu Trác, Đắk Lắk; THPT Phan Đình Phùng, Đắk Nông; THPT Tân Đông, Tây Ninh.

Hãy cùng theo bước HUFI tiếp tục đến các trường THPT để giúp đỡ các em học sinh khó khăn và trao những phần học bổng nhé!

Xem thêm


5. Workshop “Luyện giọng nói hay, giao tiếp thành công” cùng BTV – MC Hoài Thư

Chiều ngày 10/03, tại Hội trường C đã diễn ra buổi Workshop “Luyện giọng nói hay, giao tiếp thành công” cùng BTV – MC Hoài Thư. Chương trình nhằm hỗ trợ các bạn sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. HCM (HUF) cải thiện được kỹ năng giao tiếp, giọng nói từ đó giúp phát triển giá trị của bản thân.

Tại chương trình, MC – BTV Hoài Thư đã có thời gian chia sẻ và trò truyện với các bạn sinh viên HUFI qua những bài học như: Giọng nói hay - Phát âm chuẩn trong giao tiếp và thuyết trình, những tips để có thể giao tiếp chuyên nghiệp như: “Làm sao để người nghe cảm thấy hứng thú, làm sao để luôn có năng lượng tích cực”,.... Bên cạnh đó, các bạn sinh viên cũng được hướng dẫn cụ thể và tập luyện trực tiếp ngay tại chương trình.

Xem thêm


6. Tọa đàm: “Phát triển mô hình doanh nghiệp, mô hình đào tạo THPT tại các trường Đại học, Cao Đẳng thuộc Bộ Công Thương”

Sáng ngày 17/03/2023, Trường Đại học Sao Đỏ phối hợp với Câu lạc bộ các Trường Đại học, Cao đẳng thuộc Bộ Công Thương tổ chức tọa đàm: “Phát triển mô hình doanh nghiệp, mô hình đào tạo THPT tại các trường Đại học, Cao Đẳng thuộc Bộ Công Thương”.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, PGS.TS Nguyễn Xuân Hoàn – Bí Thư Đảng Ủy - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, chủ nhiệm CLB đã nhấn mạnh đến ý nghĩa, vai trò của CLB các trường Đại học và Cao đẳng trực thuộc Bộ Công Thương. Để bám sát nội dung chính trong tọa đàm, PGS.TS Nguyễn Xuân Hoàn mong muốn, lãnh đạo các...

Xem thêm


7. Hội nghị Quốc tế về Kinh tế lần thứ nhất (ICE 2023): "Dữ liệu lớn, chuyển đổi số trong khối ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng và du lịch"

Hội nghị Quốc tế về Kinh tế lần thứ nhất - ICE 2023 đã được tổ chức vào ngày 18/03/2023 tại Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM (HUFI). Đây là sự kiện quan trọng thu hút sự tham gia của 22 trường Đại học, Cao đẳng trong và ngoài nước với hơn 109 bài tham luận từ cùng các chuyên gia, học giả và nhà nghiên cứu từ nhiều quốc gia.

Với chủ đề "Dữ liệu lớn, chuyển đổi số trong khối ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng và du lịch", Hội nghị đã tập hợp các ý tưởng mới và thảo luận về các vấn đề trong lĩnh vực kinh tế hiện nay, đặc biệt là về ứng dụng của Công nghệ và Dữ liệu lớn.

Xem thêm


8. HUFI tham gia Mạng lưới Trung tâm đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp các trường đại học, cao đẳng

Ngày 25/3, trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ V - năm 2023, tại Đại học Huế đã diễn ra Diễn đàn Kết nối Mạng lưới Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp các trường đại học, cao đẳng (VNEI).

Chương trình do Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) và Đại học Huế phối hợp tổ chức cùng sự đồng hành của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Google Châu Á - Thái Bình Dương tổ chức. Tại Lễ trao quyết định Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM (HUFI) chính thức trở thành thành viên mới của Mạng lưới VNEI.

Xem thêm


9. Đại hội đại biểu Công đoàn Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023 – 2028

Với khẩu hiệu “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, phát triển”, sáng ngày 24/3/2023, Công đoàn Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Tại Đại hội, các đại biểu đã được nghe Đoàn chủ tịch trình bày dự thảo Báo cáo tổng kết hoạt động của Ban chấp hành Công đoàn Trường Khóa XI nhiệm kỳ 2017-2022; Phương hướng, nhiệm vụ công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 và Báo cáo kiểm điểm hoạt động của Ban chấp hành Công đoàn Trường Khóa XI nhiệm kỳ 2017-2022.

Xem thêm


10. Dự án “Symcocha - Dòng sản phẩm trà lên men kombucha từ vỏ hạt cacao, mật hoa dừa và trái cây Việt Nam” của sinh viên HUFI đạt 02 giải tại Cuộc thi SV.Startup lần V do Bộ GD&ĐT tổ chức

Lễ bế mạc Cuộc thi khởi nghiệp SV.Startup lần V do Bộ GD&ĐT tổ chức đã diễn ra chiều ngày 26/3. Dự án “Symcocha - Dòng sản phẩm trà lên men kombucha từ vỏ hạt cacao, mật hoa dừa và trái cây Việt Nam” của sinh viên HUFI đạt 02 giải gồm: giải Ba lĩnh vực Kinh doanh tạo tác động xã hội và giải Bình chọn.

Đây là một thành tích đáng tự hào, vì SYMCOCHA đã chiến thắng trong một cuộc thi đầy cạnh tranh và khắc nghiệt với 508 dự án từ 200 cơ sở đào tạo thuộc 5 lĩnh vực. Từ 508 dự án, Ban Tổ chức đã lựa chọn ra 80 dự án xuất sắc nhất vào vòng chung kết của cuộc thi; với 50 dự án của khối sinh viên và 30 dự án của khối học sinh phổ thông.

Xem thêm


 

11. Giao lưu sinh viên HUFI cùng Dell trải nghiệm công nghệ mới

Ngày 25/03/2023 tại Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM (HUFI) đã diễn ra chương trình Giao lưu sinh viên HUFI cùng Dell trải nghiệm công nghệ mới với chủ đề “Dell – Chắp cánh ước mơ”.

Tại hội trường C, các bạn sinh viên đã có cơ hội được trao đổi và giao lưu với đại diện đến từ Dell Technologies Việt Nam. Không khí tại hội trường rất náo nhiệt sôi nổi. Các bạn tham gia đều được có cơ hội bốc thăm trúng thưởng với các phần quà hấp dẫn từ Dell.

Chương trình lần này, ngoài những hoạt động bổ ích dành cho các bạn sinh viên với những phần quà hấp dẫn mà bên cạnh đó Dell còn trao tặng những suất học bổng đến các bạn sinh viên khó khăn dám ước mơ, đam mê thành công, mong muốn thực hiện ước mơ trên con đường đại học của mình.

Xem thêm


TT TS&TT