Chiều ngày 12/10, tại Trung tâm hội nghị Tân Sơn Nhất Pavillon TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra chương trình “Diễn đàn Thực phẩm bền vững - VFF Sustainable Food Forum 2023 & Lễ tôn vinh các sáng kiến và nỗ lực phát triển thực phẩm bền vững – Food Hero Awards ceremony 2023” nhân dịp chào mừng kỷ niệm 43 năm Ngày lương thực thế giới (16/10/1979 – 16/10/2023) và 78 năm thành lập Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc (FAO) năm 1945.

Toàn cảnh chương trình

Sự kiện do Mạng lưới phát triển thực phẩm bền vững Foodshare phối hợp cùng Hiệp hội Thực phẩm Minh bạch (AFT) tổ chức dưới sự đồng hành và bảo trợ của Mạng lưới Ngân hàng thực phẩm toàn cầu (GFN) và Ngân hàng Thực phẩm Việt Nam (Food Bank Việt Nam).

Đại biểu tham dự chương trình

Diễn đàn thực phẩm bền vững năm 2023 có sự tham gia của các nhà lãnh đạo, các chuyên gia, các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp, thực phẩm, các startup tạo tác động xã hội, cá nhân, nông dân tiêu biểu… trong nước và quốc tế. TS. Thái Doãn Thanh – Phó hiệu trưởng Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh vinh dự đã trình bày tham luận tại hội thảo lần này.

TS. Thái Doãn Thanh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh với tham luận Phát triển thực phẩm bền vững

Tham luận đã nêu ra các vấn đề chuyển đổi hệ thống lương thực thực phẩm bền vững từ chính sách quản lý kinh tế đến xã hội cho mục tiêu phát triển bền vững chung của hệ thống Lương thực thực phẩm quốc gia. Cùng với đó là phần thảo luận cung cấp những giải pháp từ các chuyên gia đầu ngành trong chiến lược chuyển đổi số qua đó ứng dụng các phương pháp phù hợp với từng doanh nghiệp.

TS. Thái Doãn Thanh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh giao lưu tại chương trình

Tại hội nghị cũng có thêm 6 tham luận quan trọng về các vấn đề thực trạng của thực phẩm được trình bày cách tiếp cận mới để phân tích, đánh giá cụ thể về xu thế phát triển của hệ thống thực phẩm toàn cầu hiện nay. Đồng thời, chỉ ra những cơ hội - thách thức từ việc sản xuất, phân phối, tiêu thụ thực phẩm ở mỗi địa phương và khu vực. Sự kiện còn là “cầu nối” giúp các doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam có cơ hội giao lưu, hợp tác cùng nhau nỗ lực chung tay xây dựng ngành nông nghiệp, công nghiệp thực phẩm phát triển an toàn và bền vững.

Đại diện Ban tổ chức chương trình trao hoa cảm ơn đến khách mời

Bên cạnh đó Lễ tôn vinh các sáng kiến và nỗ lực phát triển thực phẩm bền vững – Food Hero Awards ceremony 2023 cũng diễn ra nhằm ghi nhận và vinh danh các cá nhân, tập thể doanh nghiệp với nỗ lực bền bỉ trên suốt hành trình phát triển với các giá trị của thực phẩm cho cộng đồng và cho xã hội tại Việt Nam. Chương trình diễn ra với sự quan tâm đặc biệt từ lãnh đạo Bộ, Ban, Ngành từ các đơn vị, đối tác…và người dân trên cả nước thông qua hệ thống hồ sơ ứng cử và đề cử gửi về Hội đồng giải thưởng Food Hero năm nay.

Chụp hình lưu niệm cuối chương trình

Ban Biên tập website HUIT

TT TS&TT