Ngày 25/08/2023, Trường Đại học Công Thương TP.HCM phối hợp cùng Trường Cao đẳng Thương Mại tổ chức chương trình trao đổi – chia sẻ kinh nghiệm tổ chức quản lý hoạt động nhà trường trong hệ thống các trường thuộc Bộ Công Thương phù hợp với xu hướng tự chủ hiện nay.

Chương trình được tổ chức tại Trường Cao đẳng Thương Mại với sự tham gia của Bà Nguyễn Vân Nga – Trưởng đại diện Văn phòng Bộ Công Thương miền Nam, PGS.TS Nguyễn Xuân Hoàn – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Công Thương TP.HCM, TS. Nguyễn Văn Vũ – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Cao đẳng Thương Mại; TS. Võ Hồng Sơn – Hiệu trường Trường Cao đẳng Thương Mại; ThS. Trần Văn Sang – Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Thương Mại cùng đại diện lãnh đạo các phòng ban thuộc hai trường.

PGS.TS. Nguyễn Xuân Hoàn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Công Thương TP.HCM (bên trái) và TS. Võ Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Thương Mại (bên phải) đồng chủ trì chương trình trao đổi - chia sẻ.

Tại buổi làm việc, các bên đã có thời gian trao đổi làm việc về những kinh nghiệm trong tổ chức hoạt động quản lý. Phát biểu tại buổi làm việc PGS.TS Nguyễn Xuân Hoàn chia sẻ: “Sau khi đổi tên thành Trường Đại học Công thương TP.HCM, nhà trường và toàn thể công nhân viên chức nói chung đã mang thêm nhiều nhiệm vụ và trách nhiệm, trong đó các khâu tổ chức và quản lý đóng vai trò quan trọng khi phải luôn theo sát và thực hiện những thay đổi với chính sách mới và kế thừa định hướng phát triển có tầm nhìn và sứ mạng phù hợp với mô hình trường Đại học định hướng ứng dụng, đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực và tự chủ”.

PGS. TS Nguyễn Xuân Hoàn – Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Công Thương TP.HCM phát biểu tại buổi làm việc.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, Trường Đại học Công Thương TP. HCM và Trường Cao đẳng Thương Mại đã có những chia sẻ làm tiền đề để phát triển những thỏa thuận hợp tác về các lĩnh vực đào tạo, liên thông, các chương trình về đào tạo thạc sỹ, chuyển giao công nghệ… đặc biệt nâng cao chất lượng đào tạo, mở rộng các chương trình nghiên cứu khoa học cũng như trao đổi giảng viên, sinh viên.

TS. Nguyễn Trí Vũ – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Cao đẳng Thương Mại chia sẻ tại buổi làm việc.

Về phía trường Cao đẳng Thương Mại cũng đã có chia sẻ về các thỏa thuận hợp tác, kỳ vọng thông qua buổi làm việc hai trường có thể cùng phối hợp, triển khai, mở rộng các chương trình đào tạo chuyên sâu đa lĩnh vực. Đây cũng là cơ hội để hai trường tăng thêm sự giao lưu, học hỏi lẫn nhau và hy vọng rằng, mối quan hệ giữa hai trường sẽ ngày càng bền chặt và hợp tác hiệu quả.

Đại diện lãnh đạo các phòng ban của hai trường đã có những ý kiến đóng góp tại buổi làm việc.

Đoàn làm việc chụp hình lưu niệm sau chương trình.

Buổi làm việc đã diễn ra vô cùng thành công, mong rằng trong thời gian tới Trường Đại học Công Thương TP. HCM và Trường Cao đẳng Thương Mại nói riêng và các trường thuộc Bộ Công thương nói chung sẽ cùng nhau hợp tác và phát triển, mang lại nhiều giá trị và phát triển hơn trong tương lai. 

Ban biên tập Web HUIT

TT TS&TT