1. Tân sinh viên khóa 14 bắt đầu làm thủ tục nhập học năm 2023

Sáng ngày 24/8/2023, Trường Đại học Công Thương TP.HCM đã tổ chức đón tiếp các tân sinh viên khóa 14 đến thực hiện thủ tục nhập học. Thời gian nhập học sẽ đến ngày 10/9/2023. Để tạo điều kiện tốt nhất cho các tân sinh viên nhập học, trong nhiều ngày qua Nhà trường đã lên kế hoạch và chuẩn bị tốt nhất các điều kiện cơ sở vật chất và nhân lực để công tác đón tiếp tân sinh viên được chu đáo và chuyên nghiệp. Nhà trường đã sắp xếp khu vực tư vấn nhằm giải quyết những thắc mắc của phụ huynh và các em tân sinh viên về các vấn đề học tập, đăng ký ở kí túc xá, đăng ký tạm trú và các thủ tục khác. Công tác nhập học của nhà trường cùng quy trình làm thủ tục khoa học, nhanh gọn đã giúp công tác nhập học được diễn ra suôn sẻ và nhanh chóng, mang lại những ấn tượng đẹp cho các em tân sinh viên ngày đầu đến trường.

Xem thêm


 

2. Hội nghị Đại biểu Viên chức và Người lao động năm học 2023-2024 diễn ra thành công tốt đẹp

Sáng ngày 08/8/2023, tại TP. Cam Ranh (Khánh Hòa), Trường Đại học Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị đại biểu viên chức và người lao động năm học 2023-2024 nhằm tổng kết, đánh giá hoạt động năm học 2022-2023 và triển khai kế hoạch năm học 2023-2024.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được xem video báo cáo kết quả hoạt động năm học 2022-2023 và nhiệm vụ năm học 2023-2024. Năm học 2022 - 2023 là năm học Trường Đại học Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XII và chương trình công tác giai đoạn 2020 – 2025. Đặc biệt năm học 2022-2023, Nhà trường đón chào nhiều sự kiện nổi bật, như kỉ niệm 40 năm thành lập Trường, đổi tên Trường,…

Xem thêm


3. Hội thảo Khoa học An toàn thực phẩm và An ninh lương thực lần thứ 7, năm 2023

Chiều 25/8/2023, Trường Đại học Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ – Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo khoa học “An toàn thực phẩm và An ninh lương thực” lần thứ 7 năm 2023.

Hội thảo có sự tham gia của hơn 500 đại biểu là các nhà khoa học, chuyên gia về an toàn thực phẩm, dinh dưỡng và an ninh lương thực, các thầy cô giảng viên, học viên cao học, sinh viên, cán bộ đoàn viên ưu tú, lãnh đạo các đơn vị trên địa bàn thành phố.

Hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp. Ngoài những giải thưởng giá trị, hội thảo đã mang đến những chia sẻ, bàn luận về các vấn đề lương thực, thực phẩm trong thời đại 4.0 rất ý nghĩa và đầy tính cấp thiết.

Xem thêm


4. Vòng bán kết Cuộc thi “ Sinh viên Công Thương với ý tưởng khởi nghiệp” lần IV năm 2023

Sáng 26/8 đã diễn ra vòng bán kết Cuộc thi “Sinh viên Công Thương với ý tưởng khởi nghiệp” lần 4 với 42 dự án đặc sắc cùng tranh tài để được chọn vào chung kết. Cuộc thi do Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp Quốc gia phía Nam và các đơn vị liên quan tổ chức, nhằm tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp các bạn sinh viên vận dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn, cũng như phát huy hết tài năng và các ý tưởng của mình.

Tại vòng bán kết Ban tổ chức đã chọn ra các dự án xuất sắc Top 12 vào vòng chung kết cuộc thi, dự kiến vào ngày 1/10/2023. Các dự án vào chung kết sẽ tiếp tục được huấn luyện, rèn luyện kỹ năng chuyên sâu như: Pitching và thuyết minh dự án, lập kế hoạch kinh doanh, định giá sản phẩm, xây dựng thương hiệu, marketing tiếp cận thị trường, xây dựng kênh bán hàng qua sàn thương mại điện tử và các trang mạng xã hội.

Xem thêm


5. Ký kết hợp tác Chuyển giao công nghệ và Phát triển sản phẩm giữa HUIT và Công ty SATORI

Sáng ngày 02/08/2023, tại Trường Đại học Công Thương TP.HCM lễ ký kết hợp tác giữa nhà trường và Công ty SATORI đã diễn ra trang trọng và thành công tốt đẹp. Buổi lễ ký kết là cột mốc đánh dấu bước tiến mới trong tiến trình hợp tác, đồng hành, cùng phát triển giữa nhà trường và phía công ty cho các mục tiêu trong tương lai từ cả hai phía.

Để đi đến sự thống nhất và các nội dung tiền để cho lễ ký kết là một quá trình không ngừng nghỉ với nhiều sự nỗ lực to lớn từ cả nhà trường và công ty trong suốt thời gian vừa qua để tìm hiểu, nghiên cứu nhu cầu, mục tiêu và định hướng phát triển trong tương lai.

Xem thêm


6. Tiếp đoàn Chủ tịch Hiệp hội các Doanh nghiệp khu công nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh

Sáng ngày 02/08/2023 tại trường Đại học Công Thương TP.HCM đã diễn ra buổi làm việc với đoàn Chủ tịch Hiệp hội các Doanh nghiệp khu công nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh nhằm hỗ trợ một số hoạt động trong lĩnh vực đào tạo, chuyển giao công nghệ, phối hợp việc làm, thực tập doanh nghiệp cho sinh viên.

Hai bên đã có thời gian trao đổi và làm việc. Buổi làm việc được diễn ra vô cùng thành công và hứa hẹn sẽ mang lại giá trị cao cho hai bên về hoạt động đào tạo.

Xem thêm


7. Hội thảo Đóng góp chiến lược phát triển Trường đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2045

Chiều ngày 08/8/2023, tại TP. Cam Ranh (Khánh Hòa), PGS. TS. Nguyễn Xuân Hoàn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường, Trưởng ban soạn thảo đã chủ trì Hội thảo đóng góp Chiến lược phát triển Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2045.

Tại Hội thảo, các đại biểu được nghe trình bày về báo cáo tóm tắt Dự thảo Chiến lược phát triển nhà trường đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2045 và cùng tập trung góp ý vào các nội dung liên quan.

Với những ý kiến đóng góp  và trao đổi thẳng thắn, cởi mở, Hội thảo thành công tốt đẹp. Sau buổi Hội thảo này, tất cả các ý kiến đóng góp được Ban soạn thảo xem xét và điều chỉnh để Dự thảo Chiến lược phát triển Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2045 hoàn thiện hơn để đưa ra lấy ý kiến rộng rãi trong toàn bộ viên chức, người lao động của Nhà trường.

Xem thêm


8. Trường Đại học Công Thương TP. HCM dâng hương tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma

Sáng ngày 09/08/2023, Đoàn công tác Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh do PGS.TS Nguyễn Xuân Hoàn – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường làm Trưởng đoàn đã tổ chức dâng hương tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma (xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa).

Trước Đài tưởng niệm Liệt sĩ Gạc Ma, các đại biểu đã dâng hương, dâng hoa tưởng niệm 64 cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam anh dũng hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Xem thêm


9. Trường Đại học Công Thương TP.HCM làm việc với Trường Cao đẳng Thương Mại

Ngày 25/08/2023, Trường Đại học Công Thương TP.HCM phối hợp cùng Trường Cao đẳng Thương Mại tổ chức chương trình trao đổi – chia sẻ kinh nghiệm tổ chức quản lý hoạt động nhà trường trong hệ thống các trường thuộc Bộ Công Thương.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, hai trường đã có những chia sẻ làm tiền đề để phát triển những thỏa thuận hợp tác về các lĩnh vực đào tạo, liên thông, các chương trình về đào tạo thạc sỹ, chuyển giao công nghệ… đặc biệt nâng cao chất lượng đào tạo, mở rộng các chương trình nghiên cứu khoa học cũng như trao đổi giảng viên, sinh viên. 

Buổi làm việc đã diễn ra vô cùng thành công, mong rằng trong thời gian tới Trường Đại học Công Thương TP. HCM và Trường Cao đẳng Thương Mại nói riêng và các trường thuộc Bộ Công thương nói chung sẽ cùng nhau hợp tác và phát triển, mang lại nhiều giá trị và phát triển hơn trong tương lai.

Xem thêm


 

Ban biên tập website HUIT

TT TS&TT