Ngày 27/7 vừa qua , tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, 60 đội thi xuất sắc nhất đã bước vào tranh tài tại vòng Bán kết trong đó có 10 đội thi của trường Đại học Công Thương TP Hồ Chí Minh xuất sắc vào vòng chung kết  Cuộc thi Sinh viên với Ý tưởng khởi nghiệp năm 2023. Cuộc thi do Trường ĐH Nguyễn Tất Thành phối hợp cùng Nhà văn hóa Thanh niên TP. HCM đồng tổ chức với sự đồng hành của Hội Đồng Tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp phía Nam và CLB Doanh nghiệp NTT.

 

PGS.TS. Trần Thị Hồng – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã gửi lời chúc mừng đến các đội thi sẽ tham gia thi tại vòng Bán kết

 Sinh viên với Ý tưởng khởi nghiệp là cuộc thi được Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức thường niên nhằm tạo ra sân chơi học thuật bổ ích, qua đó thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo trong cuộc sống cũng như trong học tập, nghiên cứu khoa học của Sinh viên, đồng thời trang bị kiến thức, kỹ năng, cơ hội học tập làm chủ cho sinh viên và xây dựng các nhóm sáng tạo, khởi nghiệp cũng như kết nối doanh nghiệp với sinh viên, tạo cơ hội cho các dự án tiềm năng gặp gỡ, tiếp cận các nhà đầu tư.

 Ban giám khảo đã làm việc công tâm, khách quan và công bằng để chọn ra những dự án có tiềm năng, tính khả thi để tranh tài tại vòng Chung kết

 Sau thời gian phát động, tập huấn cũng như tạo điều kiện hỗ trợ cho 16 đội thi nâng cao có tính khả thi và triển vọng. Trải qua thời gian chuẩn bị kiến thức và kỹ năng cho các đội thi, trường Đại học Công Thương TP Hồ Chí Minh đã xuất sắc lọt vào vòng chung kết 10 đội thi trên tổng 27 đội thi được vào vòng chung kết Cuộc thi Sinh viên với Ý tưởng khởi nghiệp năm 2023.

Dự án The PolaFoam - Mỹ phẩm thiên nhiên dầu dừa đến từ Đại học Công Thương TPHCM

Dự án sàn giao dịch tín chỉ carbon tại Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam của Trường Đại học Công Thương TP. HCM

Dự án LOTUSLEEP - Phim ngậm hỗ trợ giấc ngủ tự nhiên từ tim sen và thảo mộc Việt Nam của Trường Đại học Công Thương TP.HCM

Dự án Kofferlive - Dòng sản phẩm cà phê trái cây lên men

Dự án dòng sản phẩm lẩu sôi tự động chay từ củ Koniac có lợi cho sức khỏe đến từ Việt Nam

Dự án Sakefit - Dòng bánh Cookies giàu tinh bột kháng từ quả Sake Việt Nam

Dự án Mega Dragon -Thanh năng lượng và bánh quy dinh dưỡng từ vỏ và hạt thanh long

Dự án RESVENA - Sản xuất bột nguyên liệu và bánh quy giòn từ chuối xanh giàu tinh bột kháng kết hợp rau củ quả

Dự án nến thơm, sáp thơm từ dừa và bưởi non.

Dự án MICHELLA túi thời trang từ con men Scoby

 

Về phía nhà trường , bà Hoàng Thị Thoa - Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp Trường ĐH Công Thương TP Hồ Chí Minh đã gửi lời chúc mừng đến 10 đội thi sẽ tham gia vào chung kết đồng thời bà cũng chia sẻ cuộc thi cũng là nơi để các bạn sinh viên học hỏi hoàn thiện cho các ý tưởng sáng tạo trong quá trình đưa ý tưởng đi vào thực tiễn, bênh cạnh đó nhà trường cũng sẽ tích cực hỗ trợ các đội thi trong vòng chung kết sắp tới để đạt được nhiều kết quả tích cực.  


27 đội thi sẽ chính thức tranh tài tại vòng Chung kết cuộc thi Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp 2023

Cuộc thi là nơi cho các dội thi học hỏi về khả năng đổi mới sáng tạo, đa ngành, đa lĩnh vực, có tính hội nhập cao, có tính đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực có năng lực khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, hội nhập và có sức cạnh tranh cao trong thị trường lao động, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội của Việt Nam, khu vực và quốc tế.

 Ban biên tập Web HUIT

Tin: TT TS&TT, TT ĐMST&KN