Ngày 06/10/2023, Trường Đại học Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh (HUIT) và Hungarian University of Agriculture and Life Sciences (MATE) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, đánh dấu mối quan hệ hợp tác toàn diện trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, từ đó cùng nâng cao vị thế trong nước và thế giới của 2 trường. Lễ ký kết được diễn ra tại trụ sở của MATE ở Budapest, Hungary.

Tham dự lễ ký kết, về phía HUIT có sự tham gia của PGS.TS. Lê Thị Hồng Ánh – Phó hiệu Trưởng nhà trường và một số giảng viên đại diện khoa công nghệ thực phẩm (FST). Về phía MATE, có sự tham gia của TS. István Szabó - Phó hiệu trưởng cùng 2 phó viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ thực phẩm (ÉTTI) – MATE là TS. Zoltán Kovács và TS. Nguyễn Đức Quang.

Đại diện hai bên đã giới thiệu về lịch sử, quá trình phát triển, các hoạt động thường niên, thành tựu nổi bật của Trường Đại học Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh (HUIT), khoa Công nghệ thực phẩm (FST) và Hungarian University of Agriculture and Life Sciences (MATE), viện Khoa học và Công nghệ thực phẩm (ÉTTI).

Đại diện MATE và HUIT giới thiệu về trường và các hoạt động nổi bật

Tại buổi lễ, các bên đã cùng trao đổi nhiều nội dung hợp tác quan trọng và thiết thực. Trên tinh thần nhiệt tình và cởi mở, lãnh đạo HUIT và MATE đã chính thức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác. Theo đó, hai trường sẽ cùng triển khai các hạng mục chung gồm:

- Trao đổi sinh viên, giảng viên và giáo sư;

- Hợp tác trong các vấn đề học thuật;

- Hợp tác trong hoạt động nghiên cứu khoa học;

- Phối hợp trong xuất bản, công bố công trình nghiên cứu;

- Hợp tác trong chuyển giao công nghệ.

PGS.TS. Lê Thị Hồng Ánh – Phó hiệu Trưởng HUIT và Tiến sĩ István Szabó- Phó hiệu trưởng MATE ký bản ghi nhớ hợp tác

Lãnh đạo 2 bên trao quà lưu niệm trong buổi lễ ký bản ghi nhớ

Đại diện 2 bên chụp hình lưu niệm

 Bằng việc thực hiện ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác này, HUIT và MATE cam kết cùng chia sẻ mối quan hệ hợp tác bền chặt, dựa trên các giá trị và lợi ích chung về khoa học và công nghệ. Sự cam kết này là điều kiện thúc đẩy cho nhiều hoạt động chung của hai trường: tăng cường hợp tác trong việc trao đổi sinh viên, giáo sư và giảng viên, tích cực phối hợp trong các hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

Sau buổi lễ ký kết, đoàn đại diện HUIT đã tiếp tục tham quan một số phòng thí nghiệm và làm việc với các bộ môn của Viện Khoa học và Công nghệ thực phẩm (ÉTTI) - MATE.

Đoàn đại diện HUIT tham quan phòng thí nghiệm tại ÉTTI

 Việc ký kết bản ghi nhớ hợp tác là một cột mốc quan trọng đối với sự phát triển của Đại học Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh và Hungarian University Of Agriculture And Life Sciences, sự kết hợp này sẽ tạo cơ hội để cả hai bên phát huy được thế mạnh của mình, phục vụ cho sự phát triển lâu dài và bền vững.

Ban biên tập website HUIT

TT TS&TT

Theo Khoa CNTP