Ngày 16 tháng 9 năm 2023, tại Tầng 3 Trung tâm Thông tin Thư viện, Trường Đại học Công Thương TP.HCM phối hợp với Công ty TNHH Phát triển Giáo dục INTEREDU tổ chức Khóa học ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo (AI) trong Giáo Dục Đại Học và Nghiên cứu Khoa học. Khóa học được TS. Đặng Mỹ Châu trình bày cùng với sự tham gia của Trưởng, Phó trưởng các khoa, Trưởng/ Phó bộ môn các khoa và hàng trăm viên chức, giảng viên của trường.

Trong những năm qua, Trung tâm Công nghệ Thông tin – Trường Đại học Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh luôn quan tâm và tổ chức các hoạt động đào tạo nhằm trang bị, củng cố, cập nhật kiến thức cho viên chức, giảng viên với mục tiêu chuyển đổi số, tiến tới xây dựng đại học thông minh.

A person standing in front of a screenDescription automatically generated

TS. Thái Doãn Thanh – Phó Hiệu trưởng Nhà Trường chia sẻ tại khóa học.

Tại khóa học, TS. Thái Doãn Thanh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công Thương TP.HCM chia sẻ và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc trang bị, củng cố, cập nhật những kiến thức về Trí tuệ Nhân tạo (AI) cho viên chức giảng viên của Trường và Thầy cho rằng đây cơ hội to lớn, nhưng cũng đầy thách thức rủi ro vì hầu hết các tổ chức chưa có chiến lược để biến AI thành công cụ tạo ra hoạt động thực sự cho họ.

Th.S Trần Minh Bảo – Giám đốc Trung Tâm Công nghệ Thông tin Trường Đại học Công Thương TP.HCM cũng cho thấy được những giá trị sau khóa học nhằm giúp viên chức giảng viên nhà trường sử dụng các ứng dụng AI để có thể tối ưu hóa công việc, giúp nâng cao hiệu quả công việc, rút gọn thời gian, có độ chính xác cao hơn, bền vững hơn và sáng tạo tối đa trong công việc giảng dạy và nghiên cứu khoa học.

A person giving a presentation to a group of peopleDescription automatically generated

TS. Đặng Mỹ Châu trình bày các nội dung khóa học.

Trong suốt thời gian diễn ra khóa học, TS. Đặng Mỹ Châu trình bày các nội dung về: Giới thiệu về AI, lịch sử phát triển, Generative AI; Ứng dụng của AI trong giảng dạy và học tập; Ứng dụng của AI trong nghiên cứu khoa học; Tương lai của AI trong giáo dục và nghiên cứu và Q&A.

A group of people in a classroomDescription automatically generated

Viên chức giảng viên nhà trường tích cực trao đổi, tương tác cùng TS. Đặng Mỹ Châu.

Sau mỗi phần trình bày của TS. Đặng Mỹ Châu tại mỗi nội dung, sẽ có phần trao đổi tương tác, trực tiếp chia sẽ kinh nghiệm cũng như giải đáp những thắc mắc của người học, là diễn đàn chia sẻ, trao đổi nghiên cứu, thảo luận các vấn đề liên quan đến ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo (AI) trong Giáo dục và Nghiên cứu khoa học giữa TS. Đặng Mỹ Châu và viên chức giảng viên nhà trường góp phần tích cực quá trình ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo (AI).

Trong Khóa học ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo (AI) trong Giáo Dục Đại Học và Nghiên cứu Khoa học, Trung tâm Công nghệ Thông tin đã hỗ trợ 100% chi phí. Sau khi kết thúc khóa học, học viên sẽ được cấp chứng nhận hoàn thành khóa học.

Trong thời gian sắp tới, Trung tâm Công nghệ Thông tin – Trường Đại học Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh sẽ phối hợp cùng các đơn vị chuyên môn tổ chức thêm nhiều hoạt động đào tạo phù hợp với mục tiêu thực hiện chiến lược phát triển Nhà trường giai đoạn 2022-2030 trong việc thúc đẩy chuyển đổi số, tiến tới xây dựng đại học thông minh. 

Ban biên tập Web HUIT

TT TS&TT