Sáng ngày 17/11/2022, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức phiên họp của Hội đồng tự đánh giá chất lượng giáo dục chương trình đào tạo nhằm triển khai kế hoạch tự đánh giá 07 chương trình đào tạo (gồm 03 CTĐT trình độ thạc sĩ: Công nghệ sinh học, Kỹ thuật hóa học, Tài chính - Ngân hàng và 04 CTĐT trình độ đại học: Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, An toàn thông tin, Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, Khoa học chế biến món ăn) theo bộ tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tham dự phiên họp có TS. Thái Doãn Thanh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Phó Chủ tịch Hội đồng tự đánh giá, và các thành viên Hội đồng tự đánh giá cùng đại diện các phòng ban, đơn vị chức năng trong Nhà trường.

Toàn cảnh phiên họp triển khai kế hoạch tự đánh giá của Hội đồng tự đánh giá 07 chương trình đào tạo 

Tại phiên họp, ThS. Dương Hoàng Kiệt – Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý chất lượng, Trưởng Ban Thư ký đã trình bày báo cáo triển khai kế hoạch tự đánh giá của 07 chương trình đào tạo, tập huấn thu thập minh chứng và xây dựng cơ sở dữ liệu. Hội đồng cũng đã rà soát lại kế hoạch đánh giá và tự đánh giá các chương trình đào tạo, các nội dung, minh chứng của các nhóm chuyên trách để hoàn thiện báo cáo trước khi chương trình được đánh giá và chuẩn bị triển khai tự đánh giá.

ThS. Dương Hoàng Kiệt trình bày báo cáo triển khai kế hoạch tự đánh giá 07 chương trình đào tạo

Các ý kiến thảo luận của thành viên các Hội đồng tại phiên họp đã chỉ ra những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện kế hoạch tự đánh giá và đề xuất những nội dung, biện pháp hay để quá trình thực hiện kế hoạch sát với yêu cầu thực tiễn, khách quan, chân thực, đạt được kết quả mức chất lượng như mong muốn.

Kết thúc phiên họp, Hội đồng tự đánh giá chương trình đào tạo đã thảo luận thống nhất các mốc thời gian thực hiện kế hoạch tự đánh giá các chương trình đào tạo và dự kiến thời gian hoàn thành báo cáo tự đánh giá.

Các mốc thời gian triển khai kế hoạch tự đánh giá của 07 chương trình đào tạo 

Kết luận tại phiên họp, TS. Thái Doãn Thanh cho rằng các đơn vị chức năng trong trường cần phối hợp, tham gia tích cực hơn nữa vào hoạt động tự đánh giá và đánh giá ngoài các chương trình đào tạo sắp tới. Trung tâm Quản lý chất lượng tiếp tục phát huy vai trò đầu mối, hỗ trợ hoạt động đánh giá chất lượng của trường, và đề xuất cho Hội đồng tự đánh giá lựa chọn Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục phù hợp, tập trung vào hoạt động nâng cao chất lượng. Rà soát cơ sở dữ liệu và hệ thống quản lý đào tạo sau đại học. TS.Thái Doãn Thanh nhấn mạnh tham gia công tác đảm bảo chất lượng có tầm quan trọng lớn, liên quan tới mọi lĩnh vực hoạt động của Nhà trường do đó lãnh đạo các khoa cần quan tâm đến công tác đảm bảo chất lượng.

TT.QLCL