GD&TĐ - Ngày 21/4, hơn 3.000 học sinh đến từ 30 trường THPT tham gia ngày hội tư vấn tuyển sinh Trường Đại học Công Thương TPHCM – HUIT Open Day.

Học sinh được tư vấn tuyển sinh tại HUIT Open Day, ngày 21/4. Ảnh: Mạnh Tùng

HUIT Open Day nhằm hỗ trợ tư vấn, tuyển sinh, giải đáp toàn diện thắc mắc cho phụ huynh, học sinh trước kỳ thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển đại học – cao đẳng và giới thiệu các ngành nghề Trường Đại học Công Thương TPHCM đào tạo.

Học sinh tham gia HUIT Open Day đến từ hơn 30 trường THPT tại TPHCM, Bà Rịa – Vũng Tàu, Long An, Bến Tre, Tây Ninh và các tỉnh lân cận.

Thí sinh đăng ký xét tuyển theo phương thức xét tuyển học bạ THPT. Ảnh: Mạnh Tùng

Đến ngày hội từ rất sớm, La Nguyễn Bảo My và nhóm bạn đến từ trường THPT Phạm Văn Sáng (TPHCM) quan tâm đến các ngành, nghề thuộc lĩnh vực kinh tế: Kinh doanh quốc tế, Kế toán, Quản trị kinh doanh, Tài chính - Ngân hàng…

Nữ sinh cho biết, đã được các thầy cô, chuyên gia tuyển sinh ở từng khoa tư vấn tận tình về ngành học, chương trình học, cơ hội việc làm và các phương thức xét tuyển. “Hiện em chưa tự tin lắm về điểm học bạ THPT nên em sẽ cố gắng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp đến”, My cho biết.

Trong khi đó, đôi bạn Lê Thị Hồng Nhung và Huỳnh Hoa, học sinh lớp 12 Trường THPT Phước Kiển (huyện Nhà Bè, TPHCM) không chỉ tham khảo thông tin ngành học mà còn đăng ký xét tuyển tại ngày hội.

Nhung đăng ký vào ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Hoa đăng ký ngành Quản lý tài nguyên và môi trường với phương thức xét tuyển học bạ THPT (năm lớp 10, năm lớp 11 và học kỳ I năm lớp 12). Hai em đều cho biết, sẽ cố gắng thi tốt nghiệp THPT với kết quả tốt nhất để gia tăng cơ hội trúng tuyển đại học

Tại mỗi gian hàng của các khoa, chuyên gia tư vấn học sinh, phụ huynh về nhu cầu nguồn nhân lực, đầu vào, đầu ra của từng ngành, nhóm ngành. Học sinh còn được trải nghiệm việc học ở các khoa đặc thù, tham quan các gian trưng bày sản phẩm, quà tặng…

Ngoài học sinh khối 12, một số học sinh khối 11 cũng tranh thủ tìm hiểu về ngành, nghề tuyển sinh đại học, chuẩn bị định hướng học tập trong năm học tới. "Em thích các ngành về Thiết kế, ngoài ra cũng muốn tìm hiểu về ngành Ngân hàng, Kế toán. Do đó, em đi ngày hội để có thêm thông tin, từ đó có kế hoạch học tập cụ thể hơn", Dương Minh Trí (học sinh lớp 11, Trung tâm Giáo dục phổ thông HUIT) cho biết.

Học sinh tham gia chương trình đến từ hơn 30 trường THPT. Ảnh: Mạnh Tùng

ThS Phạm Thái Sơn, Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Truyền thông, Trường Đại học Công Thương TPHCM cho biết, năm 2024, nhà trường tuyển sinh hơn 7.000 chỉ tiêu cho 34 ngành đào tạo.

Trường đồng thời sử dụng 4 phương thức tuyển sinh: Xét kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024; Sử dụng kết quả học tập THPT của năm lớp 10, năm lớp 11 và học kỳ I năm lớp 12; Sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TPHCM năm 2024; Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển thẳng theo đề án.

Trong đó, với phương thức xét tuyển học bạ THPT năm lớp 10, năm lớp 11 và học kỳ 1 năm lớp 12, thời gian nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đến 23/6/2024.

“Ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp - ngày hội mở sẽ được tổ chức thường niên, mong muốn giúp học sinh có thể định hướng được ngành nghề chính xác cho bản thân và hỗ trợ, giải đáp những thắc mắc, lo lắng cho các em. Đây cũng là sứ mạng phục vụ cộng đồng, lan tỏa các thông điệp hữu ích đến học sinh THPT mà nhà trường hướng tới”, ông Phạm Thái Sơn cho biết.
Ban biên tập website HUIT
TT TS&TT
Theo Báo Giáo dục và Thời đại