Ngày nay, việc khơi dậy tình yêu với ngoại ngữ và văn hóa nghệ thuật trong giới trẻ trở thành một nhiệm vụ quan trọng, vì vậy chiều ngày 07/5 tại Hội trường C, khoa Ngoại ngữ HUFI đã tổ chức cuộc thi "Ngôi sao Hán ngữ" lần 01 với mục đích tạo ra một sân chơi cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc thể hiện năng lực tiếng Trung và khả năng biểu diễn nghệ thuật, am hiểu văn hóa Trung Quốc của mình.

Cuộc thi đã được tổ chức thành công ngoài sự mong đợi của Ban tổ chức, đây không chỉ là một cuộc thi ngôn ngữ và văn hóa nghệ thuật đầy ý nghĩa, mà còn là một bước ngoặt quan trọng trong việc thúc đẩy tinh thần không ngừng học hỏi và sáng tạo của sinh viên.

Toàn thể Ban tổ chức và các thí sinh cuộc thi của cuộc thi

Cuộc thi "Ngôi sao Hán ngữ" diễn ra với sự tham gia của 13 thí sinh tài năng. Gồm hai phần thi chính gồm: thi thuyết trình với chủ đề "Một gia đình, một thế giới" và phần thi tài năng múa, hát, vẽ tranh thủy mặc, diễn kịch. Với chủ đề sâu sắc "Một gia đình, một thế giới", các thí sinh đã có cơ hội tỏa sáng và trình bày những suy nghĩ sâu sắc, quan điểm cá nhân và góc nhìn đa chiều về gia đình về thế giới. Thông qua phần thi này, cuộc thi đã góp phần khơi gợi tình yêu thương gia đình và hướng đến sự quan tâm đến các vấn đề chung của nhân loại.

Tiết mục hát múa 爱殇 của thí sinh Nguyễn Thị Như Hiền

Tiết mục vẽ tranh thủy mặc của thí sinh Lê Hoàng Thương

Bài múa 双面燕询 của thí sinh Tiêu Ái Thanh

 Không chỉ giới hạn trong phạm vi thuyết trình, phần thi tài năng đã đem đến một buổi biểu diễn vô cùng ấn tượng và đa dạng. Từ múa, hát, vẽ tranh thủy mặc cho đến diễn kịch, các thí sinh đã trình diễn những tiết mục đặc sắc, tạo nên những khoảnh khắc kỷ niệm đáng nhớ cho người xem. Với sự kết hợp của âm nhạc, ánh sáng, màu sắc và cảm xúc, các tiết mục tràn đầy sáng tạo mang đến một trải nghiệm tuyệt vời khó quên. Khán giả đã được chìm đắm trong không gian nghệ thuật đa dạng, từ những vũ điệu nhảy lôi cuốn đến tiếng hát truyền cảm, từ những bức tranh thủy mặc tinh tế đến những màn trình diễn đầy cảm xúc.

Tiết mục múa “Hỷ” của câu lạc bộ múa ngành Ngôn ngữ Trung

Với sự góp mặt của gần 300 sinh viên và các thầy cô của Khoa Ngoại ngữ tham dự, cuộc thi "Ngôi sao Hán ngữ" đã tạo nên một không gian giao lưu vô cùng ấn tượng. Đặc biệt là vị khách mời Diễn viên Thiên Tú, người đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm học tiếng Trung và trình diễn sân khấu quý báu cho sinh viên. Cuộc thi là một sân chơi tuyệt vời để các thí sinh và khán giả tương tác, trao đổi ý kiến và học hỏi lẫn nhau, tạo ra một bầu không khí thân thiện và ấm cúng.

Diễn viên Thiên Tú- người đã đoạt giải nhất cuộc thi Nhịp cầu Hán ngữ quốc tế lần thứ 09

Các bạn sinh viên ngồi kín hội trường, nhiệt tình giao lưu với khách mời

Sự hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất từ phía nhà Trường và Khoa đã giúp cuộc thi thành công rực rỡ ngoài sự mong đợi của mọi người. Hy vọng rằng cuộc thi "Ngôi sao Hán ngữ" sẽ trở thành cuộc thi truyền thống hàng năm, trở thành một sự kiện đáng mong đợi của sinh viên Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc.

TT TS&TT

Theo Khoa Ngoại ngữ