1. Lễ Khai mạc Hội thao truyền thống Công đoàn Trường Đại học Công Thương TP.HCM năm 2023

Hướng tới chào mừng kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 – 20/11/2023, sáng ngày 01/10/2023, Công đoàn Trường Đại học Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh long trọng tổ chức Lễ khai mạc Hội thao truyền thống năm 2023.

Hội thao dự kiến sẽ kết thúc ngày 12/11/2023 với nhiều nội dung thi đấu như cờ tướng, bóng bàn; cầu lông; bóng đá nam; bóng chuyền nữ; kéo co; nhảy bao bố tiếp sức và sẽ được sắp xếp tổ chức tại nhà thi đấu đa năng Dạ Phi Cơ của Trường Đại Học Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh.

Xem thêm


 

2. Vòng Chung kết Cuộc thi "Sinh viên Công thương với Ý tưởng khởi nghiệp" - lần IV năm 2023

Sáng ngày 01/10/2023, tại Hội trường C, Trường Đại học Công Thương TP.HCM diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Sinh viên Công Thương với Ý tưởng khởi nghiệp” lần 04 năm 2023 – đây là cuộc thi nằm trong chương trình Lãnh đạo trẻ Trường Đại học Công Thương TP.HCM, do Trường Đại học Công Thương TP.HCM phối hợp với Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp Quốc gia Phía Nam, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức.

Vòng chung kết đã diễn ra các hoạt động trưng bày sản phẩm với nhiều ý tưởng độc đáo và thuyết trình về dự án từ top 15 chung cuộc. Theo đánh giá của Ban Giám khảo, các dự án tại vòng chung kết có sự đầu tư, nghiên cứu kỹ lưỡng về hình thức và nội dung, sản phẩm được trưng bày chỉnh chu, sáng tạo.

Xem thêm


3. Lễ Khai giảng năm học 2023-2024 Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh

Vào sáng ngày 09/10/2023 tại Hội trường C Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2023 – 2024. Buổi lễ không chỉ đánh dấu thời điểm chính thức bước vào một năm học mới, mà còn là Lễ khai giảng đầu tiên của Nhà trường sau khi được Thủ tướng Chính phủ cho phép đổi tên thành Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh. Đây cũng là năm học mang tính bản lề của Nhà trường hướng tới những mục tiêu đề ra, trong chiến lược phát triển đến năm 2030, tầm nhìn 2045.

Với sự cam kết của Nhà trường đối với chất lượng đào tạo và sự phát triển cá nhân cho người học, Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh tự tin rằng năm học 2023 - 2024 sẽ là năm học gặt hái được thành công trên nhiều mặt, mang lại nhiều giá trị thiết thực cho cộng đồng, xã hội và cho học viên, sinh viên của Nhà trường.

Xem thêm


4. Đêm ra mắt cuộc thi “Nét đẹp sinh viên Đại học Công Thương”

Tối ngày 10/10/2023, tại Trường Đại học Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra sự kiện Lễ ra mắt Cuộc thi “Nét đẹp sinh viên Đại học Công Thương” năm 2023. Chương trình hân hạnh được đón tiếp các đại biểu, khách mời, nhà tài trợ và đơn vị đồng hành của cuộc thi, cùng gần 100 thí sinh và hơn 400 sinh viên đến xem và cổ vũ.

Cuộc thi “Nét đẹp sinh viên Đại học Công Thương” năm 2023 là một làn gió mới, một sân chơi mới và những trải nghiệm đầy màu sắc cho sinh viên HUIT. Hy vọng thời gian tới cuộc thi sẽ ngày càng mở rộng và phát triển, kết nối các thí sinh sinh viên Đại học Công thương nói riêng và tập thể mọi người nói chung.

Xem thêm


5. Khai mạc Chương trình Tư vấn hướng nghiệp năm 2024

Sáng ngày 16/10, Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh đã tham gia Lễ Khai mạc Ngày hội tư vấn hướng nghiệp năm 2024 diễn ra tại Trường THPT Ngô Thời Nhiệm – Thủ Đức. Chương trình đã thu hút sự tham gia và quan tâm đông đảo của các trường đại học, cao đẳng và các bạn học sinh trường THPT Ngô Thời Nhiệm.

Sau buổi lễ, các bạn học sinh đã được dành thời gian để thảo luận và đặt câu hỏi trực tiếp với ThS. Đỗ Quang Vinh, tạo cơ hội để các bạn học sinh tìm hiểu sâu hơn về sự lựa chọn quan trọng của mình trong việc xây dựng tương lai nghề nghiệp. Buổi tư vấn đã giúp mang lại sự tự tin và định hướng rõ ràng cho các bạn trong hành trình tìm kiếm ngành nghề thích hợp với bản thân mình.

Xem thêm


6. Trường Đại học Công Thương TP.HCM tham dự Diễn đàn Thực phẩm bền vững và tôn vinh các sáng kiến phát triển Thực phẩm bền vững - Food Hero

Chiều ngày 12/10, tại Trung tâm hội nghị Tân Sơn Nhất Pavillon TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra chương trình “Diễn đàn Thực phẩm bền vững - VFF Sustainable Food Forum 2023 & Lễ tôn vinh các sáng kiến và nỗ lực phát triển thực phẩm bền vững – Food Hero Awards ceremony 2023” nhân dịp chào mừng kỷ niệm 43 năm Ngày lương thực thế giới và 78 năm thành lập Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc.

TS. Thái Doãn Thanh – Phó hiệu trưởng Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh cũng đã vinh dự trình bày tham luận tại hội thảo lần này.

Xem thêm


7. Trường Đại học Công Thương TP.HCM thắt chặt hợp tác với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam

Vào ngày 19/10, Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc cùng với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) nhằm thắt chặt hợp tác trên nhiều vấn đề.

Bắt đầu từ năm 2023 Trường Đại Công Thương Tp. Hồ Chí Minh mở thêm hai ngành mới là thương mại điện tử và công nghệ tài chính, nâng tổng số ngành đào tạo lên con số 33. Sinh viên của trường khá năng động khi tham gia nhiều cuộc thi từ cấp trường tới thành phố và cả nước.

Xem thêm


8. Gala chào đón tân sinh viên K14

Ngày 22/10, Trường Đại học Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức chương trình Gala Chào đón Tân Sinh viên K14. Tham dự chương trình có sự hiện diện của: PGS. TS. Nguyễn Xuân Hoàn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; TS. Bùi Hồng Đăng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Phan Xuân Cường - Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng phòng Công tác sinh viên và Thanh tra giáo dục; ThS. Nguyễn Minh Ngọc - Bí thư Đoàn, Chủ tịch hội sinh viên Trường; cùng toàn thể sinh viên Trường Đại học Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh,

Gala chào đón tân sinh viên K14 là một sự kiện đầu tiên của Nhà trường gửi đến các bạn Tân Sinh viên, cũng như là một sự kiện mở màn cho chuỗi các sự kiện nhằm hướng tới kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Xem thêm


9. Trường Đại học Công Thương TP.HCM và MATE ký kết hợp tác toàn diện trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Ngày 06/10/2023, Trường Đại học Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh (HUIT) và Hungarian University of Agriculture and Life Sciences (MATE) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, đánh dấu mối quan hệ hợp tác toàn diện trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, từ đó cùng nâng cao vị thế trong nước và thế giới của 2 trường. Lễ ký kết được diễn ra tại trụ sở của MATE ở Budapest, Hungary.

Tại buổi lễ, các bên đã cùng trao đổi nhiều nội dung hợp tác quan trọng và thiết thực. Trên tinh thần nhiệt tình và cởi mở, lãnh đạo hai bên đã chính thức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác. Theo đó, hai trường sẽ cùng triển khai các hạng mục chung.

Xem thêm


10. Trường Đại học Công Thương TP. HCM làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ Tỉnh Đồng Nai về hợp tác phát triển khoa học và công nghệ

Chiều ngày 26/10, Trường Đại học Công Thương TP. HCM và Sở Khoa học và Công nghệ Tỉnh Đồng Nai, đã có buổi làm việc nhằm phối hợp triển khai các hoạt động hợp tác giữa hai đơn vị, trong lĩnh vực khoa học công nghệ trong thời gian tới. Tham dự buổi làm việc có TS. Thái Doãn Thanh - Phó Hiệu trưởng nhà Trường; TS. Lại Thế Thông - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Tỉnh Đồng Nai, cùng đại diện các Khoa, Viện nghiên cứu và Trung tâm của Trường; Đại diện các Phòng, trung tâm thuộc Sở.

Buổi làm việc diễn ra trong không khí thân mật và đầy tình hữu nghị, mong rằng sẽ mở ra cho 2 đơn vị sự hợp tác lâu dài, đạt được nhiều kết quả khả quan, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Đồng Nai cũng như Trường Đại học Công Thương TP. HCM trên tiến trình phát triển của mình.

Xem thêm


11. Trường Đại học Công Thương TP.HCM (HUIT) ký kết hợp tác với Hiệp hội các Doanh nghiệp KCN Tp. Hồ Chí Minh (HBA)

Sáng ngày 27/10/2023, Trong khuôn khổ Hội thảo Doanh nghiệp sản xuất và xu thế phát triển bền vững, Trường Đại học Công Thương TP.HCM (HUIT) đã tiến hành lễ ký kết hợp tác với Hiệp hội các Doanh nghiệp KCN Tp. Hồ Chí Minh (HBA).

Chương trình đã diễn ra vô cùng thành công và tốt đẹp, Lễ ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Công Thương TP.HCM và Hiệp hội các Doanh nghiệp KCN Tp. Hồ Chí Minh đã đánh dấu cột mốc quan trọng đối với sự phát triển giữa hai bên.

Xem thêm


12. Hội nghị tập huấn và trao đổi nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2023

Thực hiện Nghị quyết, Đại hội Công đoàn Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2023 – 2028; Nhằm mục đích nâng cao các kỹ năng, nghiệp vụ và nhận thức của cán bộ công đoàn, Từ ngày 28-29/10/2023 tại Thành phố Cần Thơ, Công đoàn Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức “Hội nghị tập huấn và trao đổi nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2023” cho hơn 50 cán bộ công đoàn của 31 tổ công đoàn trực thuộc Công đoàn Trường.

Hội nghị tập huấn và trao đổi nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2023 đã góp phần nâng cao được nhận thức, kỹ năng, nghiệp vụ và sự tự tin của cán bộ công đoàn trong nhà trường. Với những hiệu ứng tích cực đó, toàn thể công đoàn viên và người lao động trong Trường có thêm niềm tin vào sự khởi sắc hơn nữa trong hoạt động của Công đoàn Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh.

Xem thêm


13. Vòng bán kết lĩnh vực Công nghệ thực phẩm Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học - Euréka lần thứ 25 năm 2023

Sáng ngày 31/10/2023, tại Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Vòng Bán kết Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka lần thứ 25 năm 2023 - Lĩnh vực Công nghệ Thực phẩm. Tại đây, Hội đồng Khoa học đã đánh giá 67 đề tài đến từ 21 trường với sự tham dự của 219 thí sinh trên toàn quốc.

Trường Đại học Công Thương TP.HCM có 5 đề tài đã được vào vòng Chung kết Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka lần thứ 25 năm 2023, trong đó lĩnh vực Công nghệ thực phẩm có 2 đề tài; lĩnh vực Văn hóa - Nghệ thuật có 1 để tài, Lĩnh vực Khoa học Nông nghiệp có 1 để tài và lĩnh vực Hóa học có 1 để tài.

Xem thêm


Ban biên tập website HUIT

TT TS&TT