Thực tế không phải lúc nào ba mẹ cũng có thể ở bên cạnh để bảo đảm an toàn cho con. Vậy làm thế nào để bảo vệ con mình khỏi những mối nguy hiểm có thể xảy ra ở bất cứ đâu trong cuộc sống thường ngày - từ những việc nhỏ như bị bạn bè bắt nạt hay nghiêm trọng hơn là bị bắt cóc, bị kẻ xấu xâm hại, hoặc là nguy hiểm rình rập khi không may gặp hỏa hoạn? Đó là vấn đề tất cả mọi phụ huynh đều quan tâm.

Học sinh được các chuyên gia chia sẻ về cách tự bảo vệ bản thân khỏi nguy hiểm

Chính vì vậy, chiều ngày 19/8 trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM (HUFI) đã tổ chức khóa học kỹ năng tự vệ và bảo vệ bản thân khỏi nguy hiểm cho học sinh khối THPT của Nhà trường.

Khóa học sẽ giúp các em học sinh có được những ký năng như kỹ năng tránh bắt cóc, kỹ năng phòng tránh xâm hại, kỹ năng phòng chống bắt nạt, kỹ năng thoát khỏi đám cháy,.... Từ đó, giúp cho các em học sinh có được những kỹ năng cơ bản để biết hành động đúng, an toàn, đối phó với những tình huống không may xảy ra là vô cùng cần thiết. Khi nắm vững những kỹ năng này, các em sẽ được an toàn và tự tin hơn để khám phá cuộc sống muôn màu.

Khóa học này nằm trong chương trình kỹ năng hè mà trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM tổ chức hằng năm cho các em học sinh khối THPT của Nhà trường.

Các em được làm bài tập tình huống