Sáng ngày 20/12, Khoa Công nghệ Hóa học Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm đã có buổi tham quan và làm việc với ban lãnh đạo Công ty United Potteries Saigon nhằm thiết lập mối quan hệ lâu dài, bền vững đây là tiền đề tạo ra nhiều cơ hội thực tập và việc làm cho các bạn sinh viên khoa Công nghệ hóa học.

Tại buổi làm việc, PGS.TS Ngô Thanh An - Trưởng khoa Công nghệ hóa học đã nêu ra những tiềm năng, nguồn lực mà khoa hiện có như đội ngũ giảng viên, sinh viên, cơ sở vật chất, trang thiết bị, và những thành tựu mà khoa đã gặt hái được.

Về phía công ty United Potteries Saigon, Ông Alexander Bischoff đã giới thiệu quy trình sản xuất sản phẩm, các mẫu sản phẩm nổi bật, tiềm lực của Công ty, đồng thời nêu ra những khó khăn, bất cập trong quá trình sản xuất cần được cải thiện và khắc phục để qua đó nâng cao hiệu suất.

Tiếp nối buổi làm việc, thầy cô khoa Công nghệ Hóa học đã được hướng dẫn tham quan showroom của công ty với rất nhiều sản phẩm như: bàn, ghế, bình, chậu, các vật dụng trang trí nội ngoại thất vô cùng đặc sắc và tỉ mỉ.

Sau khi tham quan đại diện khoa đã nêu ra những đề xuất về các phương án phát triển sản phẩm mới, cũng như đề ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quy trình sản xuất. Ngoài ra, các thầy cô cũng đã bày tỏ ý kiến đề nghị hơp tác, trao đổi kinh nghiệm, tạo điều kiện cho sinh viên tham gia thực tập nghề nghiệp tại công ty, nghiên cứu và hướng dẫn sinh viên trong việc làm luận án thạc sĩ hoặc tiến sĩ trong tương lai.

Lãnh đạo Công ty đã bày tỏ sự đồng thuận, lắng nghe, tiếp nhận ý kiến từ phía đại diện Khoa, đồng thời mong muốn có thể hợp tác cùng với khoa Công nghệ hóa học trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM trong đào tạo và nghiên cứu khoa học để tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao.

Những vấn đề bất cập về nơi thực tập nghề nghiệp, địa điểm thực hành môn học, phát triển kỹ năng chuyên môn, các chương trình đào tạo,… đều được giải quyết thỏa đáng tại buổi làm việc. Đây được coi là một bước đệm cho khoa Công nghệ hóa học nói riêng và trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm nói chung mở rộng hợp tác tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên.

TT TS&TT

Tin: HUFICO