Nằm trong chuỗi cuộc thi Khởi nghiệp Lần 3, sáng ngày 07/10, tại Hội trường C, Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, Khoa Tài chính Kế toán đã tổ chức buổi Tọa đàm Khởi nghiệp trên nền tảng số kinh nghiệm từ các chuyên gia.

Tại buổi tọa đàm, đã kí kết hợp tác với các đơn vị Hiệp hội Tư vấn tài chính Việt Nam và Liên minh chuyển đổi số - DTS group.

Việc ký kết hợp tác nhằm thúc đẩy phong trào liên kết giữa đơn vị đào tạo và doanh nghiệp, mở ra các cơ hội nghề nghiệp cho các bạn sinh viên ngành Tài chính và Kế toán đến với doanh nghiệp, đồng thời hỗ trợ các sinh viên trong các môn học, chủ đề có liên quan đến tài chính, công nghệ tài chính (FinTech) giúp tăng cường kỹ năng ứng dụng trong chương trình đào tạo.

Ông Trương Gia Bảo - Chủ tịch liên minh chuyển đổi số DTS - Phó chủ tịch Hiệp hội tư vấn tài chính Việt Nam

Sau lễ ký kết hợp tác, Ông Trương Gia Bảo - Chủ tịch liên minh chuyển đổi số DTS - Phó chủ tịch Hiệp hội tư vấn tài chính Việt Nam chia sẻ về chủ đề “Việt Nam quốc gia khởi nghiệp, giai đoạn 2020 – 2025”. Trong bài thuyết giảng, diễn giả đã chia sẻ về những cơ hội và thách thức khi khởi nghiệp tại Việt Nam và giải pháp khắc phục khó khăn cho doanh nghiệp khi khởi nghiệp trong thời đại số.

Ông Lê Hồng Đức - Trưởng phòng giải pháp quảng cáo Haravan

Tiếp theo, Ông Lê Hồng Đức - Trưởng phòng giải pháp quảng cáo Haravan trình bày về Khởi nghiệp với sàn Thương mại điện tử trong và ngoài nước – Casestudy từ công ty công nghệ. Bài tham luận đã trình bày về các khó khăn và thách thức cho các Doanh nghiệp khởi nghiệp với sàn thương mại điện tử và những cách thức marketing trên sàn thương mại điện tử.

Ông Đào Tiến Phong – Cố vấn cấp cao Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo FUNDGO

Ngay sau đó, Ông Đào Tiến Phong – Cố vấn cấp cao Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo FUNDGO đã trình bày về “Cơ chế và chính sách hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo”. Ông đã trình bày về các cơ chế, chính sách của nhà nước về khởi nghiệp cho các doanh nghiệp.

Ông Phan Minh Đạt – Giám đốc Trung tâm quản lý tài sản số TSS

Cuối cùng, Ông Phan Minh Đạt – Giám đốc Trung tâm quản lý tài sản số TSS đã trình bày cho các bạn sinh viên về chủ đề “Quản lý dòng tiền hiệu quả và gọi vốn”. Ông đã hướng dẫn các phương thức huy động vốn cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo và những cách thức để gọi vốn thành công.

Sinh viên khoa Tài chính - Kế toán đặt câu hỏi giao lưu cùng khách mời

Kết thúc buổi tọa đàm, các bạn sinh viên tham gia cuộc thi Khởi nghiệp Khoa lần 3 đã được hiểu biết hầu hết những thông tin cần có cho quá trình khởi nghiệp. Với những kiến thức được chia sẻ thật bổ ích, các bạn sinh viên Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM sẽ vận dụng thật tốt trong trong cuộc thi Khởi nghiệp do trường tổ chức và các cuộc thi khởi nghiệp do các tỉnh, thành phố và các Bộ tổ chức trong thời gian sắp tới.

Ban Giám hiệu Nhà trường và Lãnh đạo Khoa tặng hoa cảm ơn đến khách mời

Chụp hình lưu niệm cuối chương trình

TT TS&TT

Tin: Khoa TCKT