Mới đây, Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Ban chỉ đạo Tháng thanh niên và Chiến Dịch thanh niên tình nguyện hè xã Long Chữ huyện Bến Cầu đã tổ chức lễ trao nhà nhân ái cho ông Lê Văn Mẫn tại ấp Long Hòa và sữa chữa lại căn nhà cho em Đặng Văn Thiên ấp Long Giao xã Long Chữ.

Căn nhà nhân ái trao cho ông Lê Văn Mẫn với chiều ngang: 3m 9, chiều dài: 10m, vật liệu xây dựng là Bêtông cốt thép – nền lót gạch men – mái lợp tôn. Căn nhà trị giá: 40.000.000đ được Ban chỉ đạo Tháng thanh niên và Chiến Dịch thanh niên tình nguyện hè xã Long Chữ vận động từ các bạn đoàn viên, thanh niên trên địa bàn và Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh.

317ur

Lãnh đạo trao quyết định cho ông Lê Văn Mẫn

318ur

Lãnh đạo trao quyết định cho em Đặng Văn Thiện

Đồng thời cũng trao lại căn nhà đã sữa chữa mới với chiều dài 15m, chiều ngang 4m5 cho em Đặng Văn Thiên trị giá 20.000.000đ.

Ông Lê Văn Mẫn và em Đặng Văn Thiên có hoàn cảnh rất khó khăn, hai căn nhà hư hỏng nhiều chỗ. Hàng ngày ông đi làm mướn với số tiền ít ỏi để nuôi sống cả gia đình. Khi được xét xây cho căn nhà nhân ái ông Lê Văn Mẫn đã rất xúc động chỉ biết nói cảm ơn chính quyền xã Long Chữ và hứa sẽ cố gắng làm việc, chấp hành theo pháp luật và quy định của nhà nước và địa phương. Còn em Đặng Văn Thiên khi được bàn giao căn nhà được sữa chữa đã rất vui mừng và hứa sẽ cố gắng hơn nữa vươn lên trong học tập để không phụ lòng mong mỏi của ba, mẹ, thầy cô và các cô chú lãnh đạo địa phương.

Qua đây chúng ta thấy được việc cần thiết của công tác chăm lo cuộc sống cho người nghèo. Thật ý nghĩa biết bao với sự cống hiến của các cá nhân tổ chức để chia sẽ với sự nghèo khó của cộng đồng.