Chiều ngày 04/01/2023, đã diễn ra Lễ ký kết biên bản hợp tác giữa Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. HCM (HUFI) với công ty HELLOMRKINOBI PTE. LTD (Kinobi) về việc hỗ trợ phát triển công tác hướng nghiệp đối với sinh viên HUFI.

TS. Bùi Hồng Đăng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường (Trái) cùng ông Benjamin Wong – CEO Kinobi thực hiện ký kết biên bản hợp tác

Đầu buổi lễ, hai bên đã có thời gian chia sẻ, trao đổi và trải nghiệm các tính năng của nền tảng hướng nghiệp bao gồm trình tạo resume, cổng thông tin việc làm và các sự kiện liên quan.

Ông Benjamin Wong – CEO Kinobi

Ông Benjamin Wong – CEO Kinobi cho biết: Nền tảng nhằm thúc đẩy phát triển sự nghiệp dành cho sinh viên tại Châu Á. Ông thể hiện sự mong muốn đồng hành cùng HUFI đem đến một nền tảng hỗ trợ trường trong quản lý và gia tăng cơ hội việc làm cho sinh viên thông qua các công cụ hữu ích như: Tạo resume, cổng thông tin kết nối sinh viên với doanh nghiệp,...

TS. Bùi Hồng Đăng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường

Về phía nhà trường TS. Bùi Hồng Đăng – Phó Hiệu trưởng đã có những chia sẻ về vấn đề tìm kiếm cơ hội việc làm hiện nay của sinh viên khi các bạn còn thiếu tự tin, thiếu kỹ năng tìm việc và nghiên cứu định hướng phù hợp với bản thân, bên cạnh đó là quy trình tuyển dụng hiện tại càng tự động hóa với nhiều khắt khe, đặc biệt là ở các doanh nghiệp lớn. Đó chính là một thách lớn cho sinh viên Việt Nam trong giai đoạn định hướng bản thân trên con đường sự nghiệp. TS. Bùi Hồng Đăng thể hiện sự mong muốn cùng Kinobi giúp sinh viên trường HUFI có được định hướng việc làm phù hợp theo năng lực của mình trong môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Hai bên chụp hình lưu niệm

Sau phần trao đổi, HUFI và Kinobi đã tiến hành ký kết bản ghi nhớ hợp tác thỏa thuận. Theo đó Kinobi sẽ tạo điều kiện để các bạn sinh viên có thể tiếp cận nền tảng một cách hiệu quả nhất dựa trên đánh giá khách quan của các bạn sinh viên HUFI trong 3 tháng đầu sử dụng thử nền tảng và tổ chức hội thảo trong tương lai.

Kinobi là nền tảng nghề nghiệp tại Châu Á, với sứ mệnh thúc đẩy và phát triển thế hệ trẻ trên con đường sự nghiệp. Hợp tác với hơn 60 trường đại học nổi tiếng tại nhiều quốc gia bao gồm Singapore, Indonesia, Australia,... Kinobi hướng tới đào tạo và trang bị những kỹ năng cần thiết cho sinh viên hiểu về bản thân và định hướng phát triển theo năng lực trước khi bước vào môi trường “thực chiến” tại các doanh nghiệp và các tập đoàn lớn.

Hai bên tặng quà lưu niệm cuối buổi lễ

Lễ ký kết thoả thuận hợp tác giữa HUFI và Kinobi đã diễn ra thành công và tốt đẹp đánh dấu giai đoạn 1 - Kết nối và hướng dẫn sinh viên HUFI qua các buổi workshop với Kinobi bằng cách mở tài khoản sử dụng và hướng dẫn những điểm cơ bản của nền tảng như tạo Resume chuyên nghiệp gây ứng tượng với nhà tuyển dụng. Từ đó, đánh giá nhận định từ sinh viên sẽ giúp Kinobi chỉnh sửa và cải thiện tiện ích để phù hợp hơn để tiến hành giai đoạn 2 – Đồng hành cùng sinh viên và nhà trường hỗ trợ nền tảng quản lý trường học để ghi nhận lại quá trình học tập, kinh nghiệm từ các công việc sinh viên đã được trải nghiệm, giúp sinh viên có định hướng phát triển về sự nghiệp trong tương lại và nhà trường có thể quản lý theo dõi đánh giá quá trình hoạt động học tập và rèn luyện của sinh viên; tích hợp thêm cùng các tiện ích nền tảng cổng việc làm, kết nối cựu sinh viên, cố vấn hướng nghiệp,…. Mối quan hệ hợp tác lần này hứa hẹn sẽ là bước đệm để giúp các bạn sinh viên HUFI có thể chuẩn bị hành trang tốt nhất trong quá trình tìm hiểu và phát triển sự nghiệp trong hiện tại và tương lai.

TT TS&TT