Chiều ngày 20/02/2023 tại Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh (HUFI) đã diễn ra buổi làm việc và ký kết hợp tác giữa Nhà trường và Đại học Kỹ thuật bang Don (DSTU), Nga.

Sự kiện này nhằm khẳng định và mở rộng mối quan hệ hợp tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao, đồng thời đẩy mạnh phát triển nghiên cứu khoa học giữa hai đơn vị.

Toàn cảnh lễ ký kết giữa HUFI và DSTU

Tham dự lễ ký kết, về phía Nhà trường có sự tham gia của TS. Thái Doãn Thanh – Phó hiệu trưởng Nhà trường, cùng các lãnh đạo, giảng viên và nhân viên thuộc khoa Công nghệ thông tin và Phòng Sau đại học & Hợp tác quốc tế.

Về phía Đại học Kỹ thuật bang Don có GS. Besarion Meskhi – Hiệu trưởng, cùng ông Dmitriy Dzhedirov – trợ lý Hiệu trưởng, và bà Alina Vinitskaya – trưởng phòng Hợp tác quốc tế.

TS. Thái Doãn Thanh – Phó hiệu trưởng HUFI phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc lễ ký kết, TS. Thái Doãn Thanh – Phó hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ sự vui mừng khi có cơ hội được gặp gỡ và hợp tác phát triển cùng DSTU, mong rằng sự hợp tác giữa hai Trường sẽ mang đến nhiều cơ hội phát triển cho cả hai bên, đặc biệt giúp nâng cao chất lượng đào tạo, mở rộng các chương trình nghiên cứu khoa học cũng như trao đổi giảng viên, sinh viên.

GS. Besarion Meskhi - Hiệu trưởng trường DSTU

GS. Besarion Meskhi - Hiệu trưởng trường DSTU cho biết hiện nay Nga rất chú trọng hợp tác với Việt Nam và DSTU cũng không ngoại lệ. Với nhiều năm kinh nghiệm trao đổi và giao lưu với các du học sinh quốc tế, GS. Besarion Meskhi đánh giá rất cao tinh thần học hỏi của các bạn sinh viên Việt Nam. DSTU có mong muốn hợp tác với HUFI trong tất cả các lĩnh vực về giáo dục con người, không chỉ riêng về khoa học kỹ thuật mà còn về các ngành như thể thao.

Đại diện phòng Hợp tác quốc tế giới thiệu về DSTU

Đại học Kỹ thuật Bang Don là một trong những trường Top đầu tại Liên bang Nga về đào tạo Kỹ thuật Công nghệ với hơn 500 chương trình học. Đặc biệt, trường có hơn 3000 sinh viên quốc tế với 24 ngành học đa dạng thuộc 5 lĩnh vực gồm: Nghệ thuật và Nhân văn, Khoa học đời sống và y sinh học, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội, Kỹ sư và IT. Trường luôn chú trọng tích hợp các môn học thực hành sát với thực tế tại những công ty hàng đầu, đảm bảo sinh viên được triển khai các dự án khoa học mang tính ứng dụng tại doanh nghiệp. Các phòng thí nghiệm bên trong khuôn viên trường cũng luôn mở cửa và được trang bị hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, với một số trang thiết bị là các nguyên mẫu đơn duy nhất trên toàn lãnh thổ Liên bang.

Lãnh đạo hai Trường ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác

Buổi lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đã diễn ra thành công tốt đẹp. Qua đó khẳng định và mở rộng mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa HUFI và DSTU trong các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học kỹ thuật, phát triển các dự án chung về giáo dục và văn hóa, mở rộng thêm các cơ hội học tập và trao đổi dành cho các bạn sinh viên.

TT TS&TT