Sáng 17-9, Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên TP Hồ Chí Minh phối hợp Đoàn khối cơ sở Bộ Công Thương tại TP Hồ Chí Minh tổ chức Ngày hội việc làm chuyên đề kinh doanh, vận tải, tiếp thị năm 2022 tại Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP Hồ Chí Minh.

Ngày hội việc làm chuyên đề kinh doanh, vận tải, tiếp thị năm 2022 có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp và hơn 2.000 sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp của các trường như: Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP Hồ Chí Minh, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại TP Hồ Chí Minh, Trường Cao đẳng Công Thương… Ngày hội cũng có sự tham gia của lực lượng bộ đội chuẩn bị xuất ngũ, người lao động trẻ trên địa bàn thành phố.

Đông đảo sinh viên tham gia tìm hiểu thông tin tại ngày hội việc làm.

Chương trình ngày hội việc làm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và người lao động, sinh viên trực tiếp tiếp cận với thị trường lao động, việc làm với nhiều ngành nghề tuyển dụng như: Công nghệ thông tin, cơ khí, môi trường, xây dựng, kinh tế - tài chính, logistics, xuất nhập khẩu, du lịch… Tại ngày hội cũng diễn ra chuỗi hoạt động ý nghĩa như: Hội thảo chuyên đề "Hành trang để doanh nghiệp chọn bạn", hoạt động “Hành trình vòng quanh doanh nghiệp”, trao giải cuộc thi trực tuyến "Kỹ năng tìm kiếm việc làm".

Đến với ngày hội việc làm, đội ngũ sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp có cơ hội thể hiện năng lực trước nhà tuyển dụng, tham gia ứng tuyển vào các vị trí việc làm tại các doanh nghiệp, được tham gia hội thảo việc làm, kỹ năng tìm việc trong giai đoạn hiện nay. Sự kiện sẽ là cầu nối tốt giữa doanh nghiệp, nhà trường và sinh viên, cũng như người lao động, kết nối giữa cung - cầu trong công tác phát triển nguồn nhân lực sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Ngày hội còn có sự tham gia của lực lượng bộ đội chuẩn bị xuất ngũ để được tư vấn hướng nghiệp, dạy nghề.

Phát biểu khai mạc ngày hội, đồng chí Nguyễn Nhật Trường, Phó bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đoàn khối cơ sở Bộ Công Thương tại TP Hồ Chí Minh đã nhấn mạnh: “Sau những khó khăn do dịch Covid-19, nhu cầu tuyển dụng nhân sự của các doanh nghiệp đang tăng lên, nhất là nhóm ngành đòi hỏi nhân sự được đào tạo bài bản, có chuyên môn vững từ các nhà trường. Thông qua ngày hội việc làm lần này, sinh viên, người lao động trẻ sẽ tìm kiếm được những việc làm phù hợp với ngành nghề được đào tạo và trang bị được những kỹ năng, kiến thức cần có cho con đường tương lai. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp sẽ tuyển dụng được những nhân sự chất lượng cao để giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển”.

Tin, ảnh: HÙNG KHOA