Sáng ngày 27/12 Trung tâm Hỗ trợ học sinh - sinh viên TP.HCM (SAC) phối hợp với trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM (HUFI) triển khai chương trình Phỏng vấn - Tuyển dụng năm 2020.

Trong chương trình này sinh viên được trải qua cuộc phỏng vấn giả định với các chuyên gia nhân sự, được các chuyên gia góp ý để hoàn thiện hơn hồ sơ ứng tuyển và cách thức trả lời phỏng vấn. Các loại thư ứng tuyển, thông tin ứng viên, các văn bằng,… thể hiện trong hồ sơ cũng được phỏng vấn viên đánh giá, góp ý về cách sắp xếp, bổ sung và hoàn thiện ngay tại buổi phỏng vấn.

Đặc biệt trong ngày hội phỏng vấn tuyển dụng năm nay, ngoài các gian hàng tuyển dụng của hơn 20 doanh nghiệp dành cho các bạn sinh viên năm cuối còn có chương trình “Phỏng vấn thử - Thành công thật” với các hoạt động trải nghiệp thực tế giúp các bạn sinh viên tích lũy kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng, thái độ để chuẩn bị cho tương lai của mình.

Bạn Nguyễn Minh Quang – Sinh viên năm 2 ngành Tài chính ngân hàng chia sẻ: “Em thường run sợ khi đối mặt trước người khác, được biết hôm nay có chương trình "Phỏng vấn thử - Thành công thật" nên em đến đây với hi vọng được trải nghiệm cảm giác khi đi phỏng vấn từ đó rút kinh nghiệm cho bản thân sau khi ra trường tìm việc”.

Ngày hội dự kiến thu hút khoảng 1.300 sinh viên tham gia, với hơn 700 hồ sơ ứng viên tham gia phỏng vấn giả định và tư vấn cách thức chuẩn bị hồ sơ, 3.000 đầu việc giới thiệu cho ứng viên tham gia phỏng vấn ứng tuyển trực tiếp tại ngày hội.