Sáng ngày 14/05/2022, tại phòng họp nhà C – tầng 3, Khoa Tài chính – Kế toán Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. HCM tổ chức Hội thảo với chủ đề: “Nghiên cứu ứng dụng sản phẩm khoa học – công nghệ vào việc dạy và học”.

PGS. TS. Trần Phước - Trưởng khoa Tài chính - Kế toán phát biểu tại Hội thảo với chủ đề: “Nghiên cứu ứng dụng sản phẩm khoa học – công nghệ vào việc dạy và học”

Thực hiện chủ trương của Nhà trường về việc tổ chức hội thảo khoa học cấp khoa, chương trình nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh và nhằm trao đổi những vấn đề, những giải pháp phát triển công tác giảng dạy và học tập trong lĩnh vực Tài chính và Kế toán của Khoa Tài chính – Kế toán.

ThS. Trần Thị Thanh Phương trình bày bài tham luận

Hội thảo diễn ra với 4 bài tham luận được đầu tư chỉnh chu và mang ý nghĩa sâu sắc thực tế. Đầu tiên là Ths. Trần Thị Thanh Phương mang đến chủ đề “Ứng dụng công nghệ thông tin trong phân tích kỹ thuật đối với giảng dạy học phần Phân tích và đầu tư chứng khoán”.

ThS. Bùi Nguyên Khá trình bày bài tham luận

Tiếp theo là Ths. Bùi Nguyên Khá và ThS. Hoàng Đình Dũng chủ đề “Ứng dụng phần mềm Eviews trong thực hiện khóa luận tốt nghiệp: Trường hợp nghiên cứu tính thanh khoản của ngân hàng TMCP Á Châu”.

ThS. Trần Diệu Hương trình bày bài tham luận

Bài tham luận sâu sắc thứ ba Ths. Nguyễn Thị Hường, Ths. Trần Diệu Hương và ThS. Chim Thị Tiền cùng chủ đề “Định hướng vận dụng Dashboard trong giảng dạy Phân tích báo cáo tài chính tại Khoa Tài chính – Kế toán, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp. HCM”.

ThS. Ngô Minh Phương trình bày bài tham luận

Cuối cùng là phần tham luận của ThS. Ngô Minh Phương mang đến chủ đề “Tiềm năng ngành Fintech tại các trường đại học hiện nay”.

Kết thúc buổi hội thảo hôm nay, PGS. TS Trần Phước - Trưởng khoa Tài chính - Kế toán đã có đôi lời chia sẻ phát biểu cảm nghĩ trình bày một số quan điểm và dành tặng lời khen ngợi cho tinh thần ham học hỏi, lao động chăm chỉ của các thầy cô của khoa. Quý giảng viên có mặt ở buổi hội thảo cũng đã nêu ra các ý kiến trao đổi thẳng thắng về những thách thức, rủi ro lẫn triển vọng của từng chủ đề tham luận.

Một số hình ảnh của Hội thảo:

TT TS&TT

Tin HUFICO