Chiều ngày 14/5/2022, hội thảo khoa học của Khoa Công nghệ Cơ Khí, trường đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM với chủ đề  “CƠ KHÍ ỨNG DỤNG - VAI TRÒ NGÀNH CƠ KHÍ TRONG CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP 4.0”.

Hội thảo khoa học khoa Công nghệ cơ khí: "Cơ khí ứng dụng - Vai trò ngành cơ khí trong cách mạng công nghiệp 4.0"

Buổi hội thảo diễn ra hơn 3 giờ đồng hồ. Nghiêm túc, tập trung và bắt kịp với xu hướng công nghệ là điều dễ nhận biết trong buổi hội thảo. Nắm bắt xu hướng trong giáo dục, đề ra các chiến lược nhằm thích nghi với công nghệ thế hệ mới, để từ đó chọn lọc các kỹ năng phù hợp để trang bị cho sinh viên.

TS. Đỗ Hữu Hoàng - Trưởng khoa Công nghệ Cơ khí  HUFI phát biểu tại Hội thảo

Tham luận tại buổi hội thảo Ông Võ Thành Tâm - Giám đốc điều hành công ty TNHH TM DV XNK Thiết bị Công nghiệp Vạn Nghĩa - báo cáo chủ đề “ Thi công, vệ sinh và bảo dưỡng đường ống”, chủ đề rất thiết yếu cho thi công và bảo trì đường ống.

Với chủ đề “ Nhiên liệu Hydrogen - phương pháp sản xuất và xu hướng tương lai” do TS. Nguyễn Bá Sơn - Bộ môn Năng lượng tái tạo – Khoa Cơ khí Động Lực – Trường Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật Tp.HCM trình bày hứa hẹn sẽ mang lại nhiều điều mới mẻ trong tương lai không xa.

Báo cáo “Phân tích động học ngược rô bốt delta 3 bậc tự do và vùng không gian làm việc” đây cũng là chủ đề phù hợp với thời đại 4.0 được trình bày từ PGS. TS Lê Thể Truyền - Trưởng Bộ môn CN Chế tạo máy – Khoa Công nghệ Cơ khí - HUFI.

Cuối cùng, bạn Ngô Văn Hiếu sinh viên Ngành CNKT Cơ điện tử mang đến buổi hội thảo chủ đề: “Thiết kế hệ thống xử lý nước thải”.

Chụp hình lưu niệm cuối chương trình Hội thảo

Tại buổi hội thảo đã đón tiếp đại diện phòng, ban và lãnh đạo của nhà trường cùng tập thể thầy cô đang công tác tại khoa Công nghệ Cơ khí, HUFI, và các bạn sinh viên khoa đến tham dự. Mong rằng với thành quả nghiên cứu của các thầy cô và sinh viên sẽ giúp khoa gặt hái thêm những thành công trong tương lai gần.

TT TS&TT

Tin HUFICO