Sáng ngày 07/01/2022, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM (HUFI) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển sinh giai đoạn 2017-2021 và Phương hướng tuyển sinh giai đoạn 2021-2025.

Hội nghị có sự góp mặt của Ban Giám hiệu; Ban tư vấn tuyển sinh năm 2022; đại diện Lãnh đạo các khoa, phòng, viện.

Trong 05 năm, từ 2017 đến 2021, HUFI đã có nhiều chính sách, biện pháp đẩy mạnh công tác tuyển sinh, trong đó lấy chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, giải quyết việc làm cho sinh viên là những mũi nhọn then chốt mà HUFI tập trung giải quyết để công tác tuyển sinh ngày càng được nâng cao chất và lượng một cách ổn định, bền vững.

TS. Thái Doãn Thanh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc Hội nghị

Với việc thực hiện nhiều giải pháp, đa dạng hóa các hình thức và phương thức tuyển sinh, kết quả tuyển sinh 05 năm (2017-2021) của HUFI đã có nhiều thay đổi:

Về phương thức tuyển sinh năm 2017 chỉ có 02 phương thức (Điểm thi THPT QG và Học bạ THPT) nhưng đến năm 2021, đã có thêm 2 phương thức mới (Điểm kỳ thi ĐGNL ĐHQG-HCM và Xét tuyển thẳng), nâng tổng số phương thức xét tuyển của HUFI lên 4 phương thức.

Về số lượng đăng ký nguyện vọng xét tuyển, năm 2017 có 29.500 nguyện vọng, năm 2021 có 59.242 nguyện vọng. Như vậy chúng ta có thể thấy trong 5 năm vừa qua HUFI đã khẳng định được vị thế và thương hiệu của mình. Tổng số lượng nguyện vọng đăng ký các năm đều tăng tuy nhiên một số ngành tỷ lệ nguyện vọng vẫn còn thấp.

ThS. Đinh Thị Hiền Hòa – Trung tâm Tuyển sinh và Truyền thông báo cáo tổng kết số liệu tuyển sinh giai đoạn 2017-2022

Về công tác tư vấn tuyển sinh, luôn nhận được sự quan tâm và chỉ đạo của Ban lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ Giáo dục & Đào tạo và Ban Giám hiệu nhà trường; Cán bộ giảng viên và đội ngũ tư vấn viên nhiệt huyết, có tinh thần trách nhiệm; Các chính sách, công tác hỗ trợ sinh viên phù hợp, kịp thời; Cơ sở vật chất, trang thiết bị thuận lợi. Tuy nhiên, vẫn còn một số khó khăn như Nguồn kinh phí còn hạn hẹp, đội ngũ chuyên gia và tư vấn viên từ các đơn vị còn mỏng. Đặc biệt năm 2021 vừa qua, dịch bệnh đã gây ra không ít khó khăn cho công tác tư vấn tuyển sinh. Trước những khó khăn như vậy, số lượng tuyển sinh đầu vào các năm vẫn đạt và đủ chỉ tiêu.

TS. Nguyễn Văn Khả - Phó Giám đốc trung tâm Tuyển sinh và Truyền thông báo cáo công tác Tư vấn tuyển sinh giai đoạn 2017-2022

Về phương hướng tuyển sinh năm 2022-2025, Nhà trường sẽ tiếp tục tập trung xây dựng và hoàn thiện các phương án tuyển sinh; Phát huy sự phối hợp giữa các đơn vị, tạo sức mạnh tổng lực cho tuyển sinh; Xây dựng các giải pháp phù hợp trong tình hình mới.

ThS. Hoàng Thị Thoa – Phó Giám đốc trung tâm Tuyển sinh và Truyền thông trình bày phương hướng tuyển sinh năm 2022-2025

ThS. Phạm Văn Lộc – Phó Trưởng khoa Sinh học - Môi trường và ThS. Nguyễn Thị Thảo Minh – Phó Trưởng khoa Công nghệ thực phẩm đã trình bày các tham luận về công tác tuyển sinh, đề xuất các phương án nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, đẩy mạnh công tác tư vấn tuyển sinh, quảng bá hình ảnh của Nhà trường trên các phương tiện thông tin đại chúng.

ThS. Phạm Văn Lộc – Phó Trưởng khoa Sinh học và Môi trường trình bày tham luận

ThS. Nguyễn Thị Thảo Minh – Phó Trưởng khoa Công nghệ thực phẩm trình bày tham luận

Hội nghị đã tiến hành thảo luận trao đổi với nhiều ý kiến sâu sắc, các đại biểu đã đưa ra nhiều giải pháp, những định hướng mới trong hoạt động tuyển sinh cũng như công tác đào tạo, bồi dưỡng.

Với những kết quả đạt được trong công tác tuyển sinh giai đoạn 2017-2021, cùng sự ủng hộ, quan tâm của các cấp lãnh đạo Nhà trường, chính quyền, sự đồng hành của các doanh nghiệp, sự tin tưởng của phụ huynh và học sinh là động lực để HUFI tiếp tục nỗ lực, hướng đến giai đoạn tuyển sinh 2021-2022 thành công.

TT TS&TT