Ngày 15/04/20323, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM (HUFI) đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với đại diện sinh viên năm học 2022 - 2023. Đây là một trong số những hoạt động được tổ chức thường niên nhằm mục đích tạo ra diễn đàn trao đổi trực tiếp giữa sinh viên với lãnh đạo Nhà trường. Qua đó giúp cho lãnh đạo Nhà trường nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của sinh viên, ghi nhận và giải đáp những ý kiến của sinh viên. Trên cơ sở đó đề ra các chủ trương, chính sách các giải pháp điều chỉnh nhằm nâng cao chất lượng giáo dục của Nhà trường.

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự và chủ trì Hội nghị có PGS.TS. Nguyễn Xuân Hoàn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Phan Xuân Cường – Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng Phòng CTSV & TTGD; cùng các đồng chí là lãnh đạo của các Phòng, Ban, Trung tâm, các Khoa đào tạo, các tổ chức đoàn thể trong Trường và đặc biệt là sự góp mặt của gần 500 đại biểu sinh viên đại diện cho các lớp chính quy tại Trường.

TS. Phan Xuân Cường - Phó Bí thư Đảng ủyTrưởng Phòng CTSV & TTGD báo cáo tổng hợp tình hình lấy ý kiến đóng góp của sinh viên và ý kiến trả lời của các đơn vị

Mở đầu Hội nghị, TS Phan Xuân Cường – Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng Phòng CTSV & TTGD đã báo cáo tổng hợp tình hình lấy ý kiến đóng góp của sinh viên và ý kiến trả lời của các đơn vị. Theo báo cáo, Nhà trường đã tiếp nhận 635 câu hỏi và tập trung vào một số vấn đề như: cơ sở vật chất, đổi tên Trường, điểm số, học phí, học bổng, cập nhật đổi mới phần mềm học tập, hệ thống wifi, bảo hiểm y tế, điểm rèn luyện, điểm công tác xã hội, tìm kiếm nơi thực tập và các câu hỏi về hoạt động khác.... Bên cạnh đó, báo cáo đã tổng hợp những kết quả đạt được và chưa đạt được của hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường và đại diện sinh viên năm học 2021 – 2022.

Những băn khoăn của các đại biểu sinh viên đã được Ban Giám hiệu và lãnh đạo các đơn vị tiếp nhận và trả lời thỏa đáng dựa trên chức năng nhiệm vụ của từng đơn vị lần lượt như sau: Trung tâm Công nghệ thông tin, Trung tâm dịch vụ, Phòng CTSV & TTGD, Phòng quản trị thiết bị, Phòng Đào tạo, Khoa Công nghệ thông tin.

PGS.TS. Nguyễn Xuân Hoàn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Xuân Hoàn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định ý nghĩa và tầm quan trọng của Hội nghị đối thoại hàng năm của Nhà trường. Đồng thời PGS.TS. Nguyễn Xuân Hoàn tiếp tục làm rõ một số nội dung mà đại biểu sinh viên quan tâm.

PGS.TS. Nguyễn Xuân Hoàn cùng lãnh đạo các đơn vị trong Nhà trường tiếp tục đối thoại trực tiếp với đại biểu sinh viên về nhiều vấn đề đang được dư luận quan tâm. Qua đó, Hiệu trưởng Nhà trường chỉ đạo lãnh đạo các đơn vị tăng cường các kênh thông tin để tiếp cận người học một cách sâu rộng, khai thác hiệu quả hoạt động tiếp nhận và phản hồi thường xuyên cho người học với những vấn đề trong phạm vi quản lý. Song song đó, các đơn vị đảm bảo cơ chế tiếp sinh viên và giải đáp trực tiếp nhanh nhất những thắc mắc về vấn đề phát sinh trong quá trình học tập và rèn luyện của sinh viên.

Phát biểu kết luận Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Xuân Hoàn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định rằng Nhà trường sẽ dành nhiều nguồn lực hơn nữa để cải thiện cơ sở vật chất và xây dựng môi trường học tập thuận lợi nhất cho sinh viên hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo và đổi mới môi trường giáo dục theo hướng hiện đại và hội nhập. Đồng thời giao nhiệm vụ cho các đơn vị chức năng, các tổ chức đoàn thể chính trị trong Nhà trường thường xuyên có những hoạt động thiết thực để hỗ trợ cho người học, hướng tới mục tiêu nâng cao hiệu quả công tác hỗ trợ và các dịch vụ phục vụ đào tạo trong Nhà trường.

Dưới đây là một số hình ảnh của Hội nghị:

TT TS&TT