Ngày 09/01, hơn 100 em học sinh Trường THPT Việt Nhật đã đến tham dự chương trình hướng nghiệp và tham quan Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh.

Trong buổi hướng nghiệp, ngoài những chia sẻ từ thầy cô Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM về ngành đào tạo, phương án tuyển sinh của trường cũng như môi trường ở Đại học, phương pháp học tập, cuộc sống sinh viên,... thì các em học sinh còn được tham quan phòng thí nghiệm khoa Thủy sản của trường.

Các em được trải nghiệm thực tế bằng cách thực hành kỹ thuật chế biến hải sản dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của các thầy cô của Khoa, Thầy Phạm Viết Nam - Phó Trưởng khoa phụ trách khoa Thủy sản chia sẻ: "Những hoạt động trải nghiệm thực tế này rất hữu ích cho các em học sinh, các em có cơ hội được tiếp cận với môi trường đại học, các trang thiết bị nghiên cứu hiện đại. Từ đó, giúp các em có được định hướng nghề nghiệp, có cơ sở để lựa chọn ngành nghề, chọn trường phù hợp với năng lực bản thân và sở thích của mình."

Các em được thầy cô khoa Thủy sản hướng dẫn sơ chế hải sản tại phòng thực hành của Khoa

Em Lê Thị Cẩm Hường chia sẻ: “Sắp tới là thời gian chọn ngành chọn trường vì vậy những chuyến đi tham quan trải nghiệm này, em cảm thấy rất bổ ích và vui ạ. Em dự kiến đăng ký xét tuyển đại học nhóm ngành Thủy sản và rất may mắn là Trường có rất nhiều ngành thuộc nhóm ngành này. Em đã có thêm khá nhiều thông tin bổ ích, sẵn sàng cho quyết định lựa chọn ngành học”.

Các em học sinh tự tay thực hành sau khi được thầy cô khoa thủy hướng dẫn

Chuyến tham quan Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. HCM của các em học sinh đã tạo điều kiện học tập, trải nghiệm thực tế giúp các em có được những kiến thức bổ ích, hấp dẫn, sinh động, cùng những kỹ năng thiết yếu để các em có thêm nhiều sự lựa chọn trong việc định hướng nghề nghiệp tương lai.