Ngày 15/11/2022 vừa qua, công ty GroupG Asia Pacific và Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM (HUFI) đã chính thức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về đổi mới sáng tạo tại hội trường HUFI. Đây là hoạt động trọng yếu vào cuối năm 2022 nhằm hướng đến mục tiêu phát triển nguồn nhân lực trẻ ngành Công nghệ thực phẩm, Hoá mỹ phẩm và đặc biệt là trong lĩnh vực Sáng tạo bền vững trong khuôn khổ chương trình G'Innovation NEXT.

Hai bên ký kết hợp tác toàn diện về đổi mới sáng tạo

Hợp tác toàn diện về đổi mới sáng tạo

Lễ ký kết đã diễn ra với sự góp mặt của Ban giám hiệu, các thầy cô HUFI và Ban giám đốc công ty GroupG Asia Pacific cùng hơn 400 sinh viên trong không khí trang trọng nhưng không kém sự gần gũi. Buổi lễ mang tinh thần tiên phong cho sự hợp tác toàn diện giữa một doanh nghiệp tập trung vào đổi mới sáng tạo và một trường đại học theo định hướng ứng dụng hàng đầu về công nghệ thực phẩm. Sau buổi lễ, sự hợp tác sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho hai bên và góp phần cho cộng đồng thông qua nguồn nhân sự trẻ, tiếp bước sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ thực phẩm.  

GroupG Asia Pacific khởi xướng chương trình G'Innovation NEXT

GroupG Asia Pacific được thành lập vào 2003 tại Singapore, là một nhóm các công ty chuyên cung cấp giải pháp toàn diện từ phát triển sản phẩm, chuyển giao công nghệ và cung ứng hương liệu, nguyên liệu đặc biệt cho ngành thực phẩm, dược phẩm và hoá mỹ phẩm tại Châu Á. GroupG hoạt động trên phương châm: Lấy đổi mới (Innovation) và Hợp tác Sáng tạo (Creative partnership) làm nền tảng để tạo ra giá trị. Cùng với đó, G'Innovation NEXT được khởi xướng từ năm 2022, cam kết đồng hành với các tổ chức giáo dục, nghiên cứu để đóng góp cho cộng đồng thông qua phát triển nguồn nhân lực ngành Công nghệ Thực phẩm, Hoá mỹ phẩm và các giải pháp Sáng tạo bền vững. 

Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM - tiên phong trong lĩnh vực công nghệ thực phẩm

Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. HCM với bề dày lịch sử hơn 40 năm xây dựng và phát triển đã định hình tầm nhìn trở thành một trường đại học định hướng ứng dụng hàng đầu ở Việt Nam vào năm 2035. Bốn giá trị cốt lõi Nhân Văn – Đoàn Kết – Tiên phong – Đổi mới đã là cơ sở cho phát triển nhà trường trở thành cơ sở giáo dục, đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, đa cấp độ, có vị thế trong khu vực và quốc tế, luôn tiên phong trong lĩnh vực khoa học và công nghệ thực phẩm: Đào tạo nhân lực có đạo đức, tri thức và kỹ năng đáp ứng yêu cầu của xã hội; Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và phát triển dịch vụ; Thực hiện trách nhiệm xã hội, phục vụ cộng đồng và hội nhập quốc tế.

Bà Phạm Thị Hương Giang - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của GroupG Asia Pacific

Bà Phạm Thị Hương Giang - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của GroupG Asia Pacific đã có những chia sẻ đầy cảm hứng về tinh thần phấn đấu, sống hết mình cho đam mê, không ngừng đổi mới sáng tạo để hoàn thiện bản thân và góp phần vào những vấn đề chung của cộng đồng, đồng thời gửi đến các bạn sinh viên định hướng nghề nghiệp cũng như các cơ hội phát triển mà chương trình G'Innovation NEXT đem lại.

Những hoạt động thú vị tại buổi lễ ký kết

Cũng tại sự kiện, GroupG Asia Pacific cùng Chủ tịch kiêm CEO Phạm Thị Hương Giang đã trao tặng 10 suất học bổng cho các bạn sinh viên khoa Công nghệ thực phẩm có thành tích cao trong học tập, nghiên cứu khoa học cũng như các sinh viên có nhiều sáng kiến, đóng góp cho tập thể, cộng đồng.

Bà Phạm Thị Hương Giang trao học bổng cho sinh viên khoa Công nghệ thực phẩm

Bên cạnh đó, bộ phận Innovation Hub và nhóm các sinh viên thực tập của GroupG Asia Pacific đã mang đến chương trình những sản phẩm thú vị như quầy đồ uống Kombucha - một sản phẩm mới từ nguyên liệu đột phá là bột trà InstaKOMBU™ của Đài Loan để khách mời trải nghiệm. Thông qua đó, GroupG muốn giới thiệu một cách sinh động đến các bạn sinh viên về vai trò và tầm quan trọng của đổi mới sáng tạo đối với doanh nghiệp, đặc biệt là trong ngành công nghệ thực phẩm và hoá mỹ phẩm.

Quầy Kombucha

Sự kiện ký kết hợp tác toàn diện giữa GroupG Asia Pacific cùng Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM mở ra nhiều cơ hội mới cho không chỉ các bạn sinh viên trong hành trình phát triển nghề nghiệp, mà còn thúc đẩy nhiều hoạt động hỗ trợ, đồng hành của doanh nghiệp và Nhà trường đối với các dự án nghiên cứu sáng tạo và phát triển, cùng mang lại nhiều giá trị cho thị trường và xã hội.

TT TS&TT

Tin: Khoa Công nghệ thực phẩm