Sáng ngày 21/11/2020 tại Tầng 3 Trung tâm thư viện của trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh (HUFI) đã diễn ra Ngày hội việc làm năm 2020, với sự tham gia của hơn 20 doanh nghiệp và gần 3000 sinh viên các khóa.

Hình ảnh Sinh viên đang phỏng vấn với Công ty Cổ phần MISA

Ngày hội việc làm là sự kiện được Nhà trường tổ chức thường niên, làm cầu nối giữa nhà tuyển dụng với sinh viên. Ngày hội đã giúp cho các em sinh viên năm 1,2,3 của trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh (HUFI) có cơ hội tham gia để học hỏi kinh nghiệm phỏng vấn, trải nghiệm thực tế nhằm chuẩn bị hành trang tốt nhất khi ra trường và là cơ hội cho sinh viên sắp và đã tốt nghiệp tìm kiếm việc làm đúng chuyên ngành đào tạo.

Hình ảnh sinh viên chụp hình lưu niệm với Công ty TNHH Thực phẩm PepsiCo Việt Nam

Tại ngày hội việc làm sinh viên được trực tiếp giao lưu với nhà tuyển dụng, được tư vấn giải đáp thông tin, hướng dẫn các lỗi thường gặp khi viết hồ sơ xin việc (CV) hay cách làm thế nào để tạo nên một CV ấn tượng với nhà tuyển dụng. Ngày hội cũng là dịp để sinh viên được nhà tuyển dụng sắp xếp phỏng vấn trực tiếp, cơ hội tìm các vị trí công việc bán thời gian hấp dẫn cho các sinh viên đang học và việc làm phù hợp, đúng chuyên môn cho các sinh viên sắp và đã ra trường.

Ngày hội cũng là cơ hội để Nhà trường nắm bắt, tiếp nhận thông tin phản hồi từ các nhà tuyển dụng để tìm hiểu nhu cầu xã hội, góp phần hoàn thiện chương trình đào tạo và để có hướng đào tạo phù hợp hơn.

Hình ảnh sinh viên phỏng vấn với Công ty Ajinomoto Việt Nam

Ban tổ chức cho biết, ngày hội việc làm có hơn 20 doanh nghiệp đến tham dự, trong đó có nhiều doanh nghiệp đã đồng hành cùng HUFI nhiều năm qua như: Công ty Ajinomoto Việt Nam, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood Bình Dương, Công ty Cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam, công ty TNHH Acacy Việt Nam, công ty TNHH Thực phẩm PepsiCo Việt Nam… với tổng số chỉ tiêu tuyển dụng gần 100 vị trí, trong đó có nhiều vị trí có mức lương và chế độ đãi ngộ hấp dẫn. Ngoài ra, còn có hơn 200 vị trí việc làm bán thời gian phù hợp cho các bạn sinh viên năm muốn kiếm thêm thu nhập và học hỏi kinh nghiệm từ các doanh nghiệp như: Công ty TNHH Aeon Việt Nam, Góc Cà phê, Công ty Cổ phần ITC group…

Ths. Thái Doãn Thanh – Phó hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc

Phát biểu tại buổi lễ, Ths Thái Doãn Thanh – Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết ngày hội việc làm 2020 được tổ chức với mục tiêu kết nối Nhà trường với Doanh nghiệp và Doanh nghiệp với sinh viên, nhằm tạo môi trường tốt để sinh viên tích lũy kinh nghiệm sau thời gian trải nghiệm thực tế tại Doanh nghiệp khi vẫn còn đang trên ghế giảng đường, giúp Doanh nghiệp tìm kiếm được nguồn nhân lực chất lượng cho mình trong tương lai. Tham gia ngày hội, sinh viên có cơ hội tương tác trực tiếp với doanh nghiệp, được tư vấn, giúp đỡ để có thể phát hiện ra những thiếu sót của bản thân, từ đó giúp sinh viên dần hoàn thiện mình để trở thành một nhân tố tiềm năng cho nhà tuyển dụng trong tương lai.

 

Hình ảnh sinh viên phỏng vấn với Công ty Cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam

Ngày hội việc làm năm 2020 đã diễn ra thành công tốt đẹp, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên của HUFI.