Chiều ngày 15.12.2022 tại Hội trường C, Khoa Chính trị - Luật, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh (HUFI) đã tổ chức cuộc thi Hùng biện “SINH VIÊN VÀ PHÁP LUẬT HUFI năm 2022.

Hùng biện là một trong những kĩ năng quan trọng và cần thiết đối với mỗi sinh viên, đặc biệt là sinh viên học chuyên ngành luật kinh tế. Cuộc thi hùng biện được tổ chức nhằm giáo dục ý thức kỷ luật, giúp sinh viên tăng cường kỹ năng tìm hiểu sâu các chủ đề; xây dựng, trình bày quan điểm một cách khoa học.

Cuộc thi Hùng biện “sinh viên HUFI với pháp luật” được tổ chức với mong muốn tạo sân chơi mang lại cả về kĩ năng và kiến thức, khuyến khích việc rèn luyện, khích lệ tinh thần yêu thích, ham học hỏi trong sinh viên một cách sâu rộng, dưới nhiều hình thức phong phú.

Tham dự cuộc thi về phía khách mời:

- TS. Nguyễn Huy Hoàng – Phó Chánh án TAND Quận Gò Vấp

- TS. Trương Vũ Tùng – Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại TP.HCM

- ThS. Mai Hữu Hào – Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại TP.HCM

Đơn vị đồng tổ chức cuộc thi hùng biện:

- Tiến sĩ Luật sư Huỳnh Đức Thái Lâm Hoàng, Giám đốc Công ty Luật Quang Minh Tuệ

- Thạc sĩ Luật sư Nguyễn Thanh Đạm, Trưởng Văn phòng luật sư Việt Á Châu

- Thạc sĩ Lê Doãn Lâm , Giám đốc Trung tâm tư vấn Pháp luật Hufi

Về phía khoa Chính trị - Luật có sự tham gia:

- Tiến sĩ Nguyễn Thị Thu Thoa, trưởng khoa Chính trị - Luật và cùng các thầy cô giảng viên khoa Chính trị- Luật với gần 500 sinh viên tham gia cổ vũ đến từ các khóa 10, 11, 12, 13 chuyên ngành Luật Kinh tế HUFI

Qua 2 vòng thi Sơ loại và bán kết, mỗi thí sinh có những thế mạnh riêng của mình, nhưng hầu hết các bạn sinh viên đều nắm vững chuyên môn được đào tạo, xử lý tình huống mềm dẻo và có đam mê nghề nghiệp. Các chủ đề được Ban Giám khảo đưa ra năm nay xoay quanh những vấn đề nóng như quan điểm cá nhân về mạng xã hội; hôn nhân đồng giới; xây dựng thương hiệu cá nhân; sống thử và các kỹ năng mềm cần thiết cho một nghề luật sư tương lai. Tất cả các thí sinh tự tin, thể hiện quan điểm và nắm chắc sự vận động của các quy luật xã hội để lý giải vấn đề do Ban Giám khảo đưa ra. Cuộc thi cũng lan truyền mạnh mẽ đến thái độ của sinh viên trong trường HUFI và sinh viên nói chung  về việc sử dụng mạng xã hội đúng cách.

Kết quả chung cuộc: chiến thắng thuộc về các thí sinh sau:

- Giải nhất: Sinh viên Đoàn Lâm Trường – lớp 12ĐHKTL8

- Giải nhì: Sinh viên Hồ Ái Loan – Lớp 12ĐHKTL5 và sinh viên Lê Minh Đề - lớp 12ĐHKTL3

- Giải ba: Sinh viên Lê Thị Huyền Trang – Lớp 13ĐHKTL3 và sinh viên Nguyễn Thái Nhật – 12ĐHKTL6

Trải qua khoảng thời gian bùng cháy với những phần tranh tài khốc liệt, hành trình của cuộc thi đã đi đến hồi kết để lại trong chúng ta những kỉ niệm, cùng vô vàn khoảnh khắc đáng nhớ. Hy vọng rằng Cuộc thi hùng biện của Khoa Chính trị - Luật sẽ càng trở thành sân chơi học thuật chất lượng và tầm cỡ, chắp cánh cho các thí sinh tiến gần hơn với ước mơ của mình./.

TT TS&TT

Theo: Khoa Chính trị - Luật