Ngày 26/04/2023, tại Hội trường C, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp.HCM (HUFI) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp (ĐMST&KN) giai đoạn 2017 – 2022, phương hướng hoạt động giai đoạn 2023 – 2025 và các sự kiện đi kèm.

Tham gia các chương trình, sự kiện có đại diện lãnh đạo, cán bộ giảng viên HUFI và đại diện các trường đại học, cao đẳng, các doanh nghiệp, các mạng lưới khởi nghiệp, hội đồng khởi nghiệp; hội cựu sinh viên HUFI và nhiều thành phần khách mời.

Đại biểu tham dự hội nghị Tổng kết công tác Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp (ĐMST&KN) giai đoạn 2017 – 2022

HUFI là đơn vị đào tạo đại học công lập trực thuộc Bộ Công thương, trải qua hơn 40 năm hình thành và phát triển, thương hiệu và uy tín Nhà trường không ngừng được cũng cố, khẳng định trong phạm vi cả nước và vươn tầm khu vực, quốc tế. Trong những năm gần đây, HUFI đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên con đường phát triển trở thành trường đại học Đổi mới sáng tạo, trong đó phong trào khởi nghiệp trong sinh viên (SV) là điểm nhấn nổi bật của Nhà trường.

Từ năm 2017, HUFI bắt đầu triển khai các hoạt động ĐMST&KN trong toàn trường, với mục tiêu ươm mầm tinh thần doanh chủ trong mỗi SV, tạo tiền đề trở thành người lao động có tâm thế khởi nghiệp, có chuyên môn cao, sử dụng các công cụ hiện đại, có kỹ năng và thái độ phù hợp để phát triển sự nghiệp và bản thân trong tương lai. Qua 05 năm triển khai thực hiện các hoạt động (2017 – 2023) đã đem lại những kết quả nhất định góp phần vào sự phát triển chung của hoat động ĐMST&KN Nhà trường.

PGS.TS Nguyễn Xuân Hoàn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trường Nhà trường phát biểu chỉ đạo

PGS.TS Nguyễn Xuân Hoàn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trường Nhà trường với bài phát biểu mang tính góp ý, chỉ đạo các hoạt động ĐMST&KN tại trường đồng thời thầy cũng gửi lời cảm ơn đến cộng đồng doanh nghiệp; mạng lưới khởi nghiệp, Hội đồng khởi nghiệp quốc gia; các cựu sinh viên và đơn vị đối tác đã đồng hành, hợp tác hiệu quả với Nhà trường trên nhiều lĩnh vực trong đó có phong trào khởi nghiệp.

ThS. Hoàng Thị Thoa - Phó Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Truyền thông báo cáo tổng kết hoạt động ĐMST&KN giai đoạn 2017 – 2022, phương hướng hoạt động giai đoạn 2023 – 2025

Trong Hội nghị tổng kết hoạt động ĐMST&KN của Nhà trường đã báo cáo những kết quả quan trọng đạt được trong 05 năm qua, nổi bật như: tổ chức hơn 50 sự kiện workshop thu hút hơn 22.000 lượt SV tham gia; tổ chức các lớp TOT bồi dưỡng cho 300 giảng viên nguồn; tổ chức 80 lớp tập huấn, đào tạo cho 3.989 sinh viên; xây dựng học phần ĐMST&KN vào chương trình giảng dạy chính khoá; khơi tạo và cho ra hơn 700 ý tưởng khởi nghiệp; tổ chức 03 lần cuộc thi ĐMST&KN cấp trường với 80 dự án tham gia và hơn 20.000 SV quan tâm; có 10 dự án tham gia 04 cuộc thi khởi nghiệp cấp khu vực, kết quả 01 dự án top 50, 01 dự án vào TOP 25, 01 dự án vào TOP 12 chung kết, 01 dự án đạt giải III; có 14 dự án tham gia 03 cuộc thi khởi nghiệp cấp quốc gia, kết quả 01 dự án top 50, 01 dự án TOP 20, 01 dự án TOP 15, 01 dự án TOP 10, 01 dự án giải III và 01 giải bình chọn; có 03 dự án được triển khai thực tế: Dự án“Nghiên cứu phát triển Sản phẩm Bọt tắm từ Xà phòng hóa Dầu dừa”, Dự án “Symcocha - Dòng sản phẩm trà lên men Kombucha từ vỏ hạt cacao mật hoa dừa và trái cây Việt Nam" và Dự án “Hệ thống giáo dục ảo Metaverse”.

PGS. TS. Nguyễn Xuân Hoàn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động ĐMST&KN giai đoạn 2017 - 2022

Tại Hội nghị cũng đã vinh danh, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động ĐMST&KN giai đoạn 2017 - 2022; tri ân các đối tác, ra mắt Mạng lưới cán bộ đầu mối hỗ trợ khởi nghiệp và Ban chủ nhiệm mới câu lạc bộ ĐMST&KN HUFI; Lễ phát động chương trình khởi nghiệp năm 2023 và cuộc thi SV_HUFI với Ý tưởng khởi nghiệp lần 4 năm 2023, tọa đàm giao lưu doanh nhân.

 

PGS. TS. Nguyễn Xuân Hoàn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường trao giấy khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong cuộc thi các cấp

Tri ân các đối tác

Ra mắt Mạng lưới cán bộ đầu mối hỗ trợ khởi nghiệp và Ban chủ nhiệm mới câu lạc bộ ĐMST&KN HUFI

Lễ phát động chương trình khởi nghiệp năm 2023 và cuộc thi SV_HUFI với Ý tưởng khởi nghiệp lần 4 năm 2023

Giao lưu doanh nhân với sinh viên

Song song với các hoạt động trên chương trình còn tổ chức ngày hội mở kết nối khởi nghiệp sáng tạo với chủ đề “HUFI Startup Open Day 2023 bao gồm 15 các gian hàng trưng bày sản phẩm từ các dự án khởi nghiệp của sinh viên, cựu sinh viên và giảng viên HUFI.

Gian hàng trưng bày tại Thư viện

Chuỗi hoạt động ĐMST&KN tại HUFI diễn ra trong ngày 26/4/2023 đã thành công tốt đẹp và sẽ là nền tảng quan trọng để Nhà trường tiếp tục phát triển và gặt hái nhiều thành công trên bước đường hỗ trợ SV khởi nghiệp.

Chụp hình lưu niệm cuối chương trình

TT TS&TT