Theo phương án tuyển sinh dự kiến năm 2020, Tổng chỉ tiêu tuyển sinh bậc đại học chính quy năm 2020 của HUFI cho 26 ngành học là 3.500 chỉ tiêu.

Theo thạc sĩ Hoàng Thị Thoa, Phó giám đốc Trung tâm tuyển sinh và truyền thông Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, trường dự kiến duy trì 3 phương thức tuyển sinh trong năm tới. Cụ thể gồm: xét kết quả thi THPT quốc gia năm 2020 (80% tổng chỉ tiêu), xét điểm học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn xét tuyển (10% tổng chỉ tiêu) và điểm bài thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức (10% tổng chỉ tiêu).

Đẩy mạnh tư vấn trực tuyến

ThS. Nguyễn Văn Tài (Trung tâm Tuyển sinh và truyền thông Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM) cho biết tư vấn tuyển sinh trực tuyến, trong đó có các buổi phát trực tiếp vẫn là chọn lựa của trường trong những năm gần đây. Do hiện nay học sinh nghỉ học, việc livestream tư vấn tuyển sinh cũng đổi sang khung giờ sớm hơn, từ 17-19 giờ hằng ngày. “Đến nay, 5 buổi livestream đã được trường thực hiện. Mỗi buổi thu hút khoảng 15.000 lượt xem và có khoảng 1.000 lượt tương tác đặt câu hỏi về các ngành, chương trình đào tạo, điểm xét tuyển... Bên cạnh đó, trường còn sử dụng thêm các kênh thông tin, mạng xã hội như Facebook, Zalo, Youtube để tăng cường kết nối, tương tác với học sinh”, ThS. Tài chia sẻ. Tương tự, ThS. Lê Hồng Việt (Hiệu trưởng Trường TC Việt Á) cho hay, theo kế hoạch ban đầu là sau Tết Nguyên đán trường sẽ đến các trường THPT và THCS để cung cấp thông tin tuyển sinh, hướng nghiệp cho học sinh, tuy nhiên do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên trường phải đổi sang hình thức tư vấn trực tuyến. Việc tư vấn trực tuyến sẽ được thực hiện trong 2 tuần tới, dự kiến mỗi ngày sẽ tư vấn 45 phút chuyên sâu cho một ngành nghề, trong khung từ 20 giờ trở đi.

Theo ThS. Nguyễn Văn Tài, những ngày nghỉ, học sinh chưa phải giải quyết khối lượng bài vở lớn, do vậy có thể tận dụng khoảng thời gian này để tìm hiểu thông tin các ngành nghề, chương trình đào tạo ở các trường ĐH-CĐ-TC. Hiện nhiều trường đang tích cực đẩy mạnh tư vấn trực tuyến, ngay cả khi ngồi tại nhà, các em vẫn có thể được cung cấp và trao đổi những thông tin quan tâm, cần thiết.

Trung tâm Tuyển sinh và Truyền thông, HUFI


Xem thêm:
Thông tin tuyển sinh các ngành bậc Đại học
Thông tin tuyển sinh các ngành thuộc chương trình Liên kết quốc tế