1. Cuộc thi “Ngôi sao Hán ngữ”: Sân chơi ngôn ngữ và văn hóa nghệ thuật đầy sáng tạo

Ngày 07/05 vừa qua, khoa Ngoại ngữ HUFI đã tổ chức cuộc thi "Ngôi sao Hán ngữ" lần 01 với mục đích tạo ra một sân chơi cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc thể hiện năng lực tiếng Trung và khả năng biểu diễn nghệ thuật, am hiểu văn hóa Trung Quốc của mình.

Cuộc thi diễn ra với sự tham gia của 13 thí sinh với hai phần thi chính gồm: phần thi thuyết trình và phần thi tài năng. Với chủ đề sâu sắc "Một gia đình, một thế giới", các thí sinh đã có cơ hội tỏa sáng và trình bày những suy nghĩ sâu sắc và góc nhìn đa chiều của mình, cũng như khơi gợi tình yêu thương gia đình và các vấn đề chung của xã hội.

Xem thêm


2. Bộ Công Thương hướng dẫn công tác kê khai tài sản, thu nhập

Thực hiện sự chỉ đạo của đồng chí Bí thư Ban cán sự, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, sáng ngày 09/5/2023 Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Một số hướng dẫn về công tác kê khai tài sản, thu nhập” nhằm triển khai công tác kiểm soát tài sản, thu nhập và nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc kê khai tài sản, thu nhập trong các đơn vị thuộc Bộ Công Thương.

Căn cứ những quy định của pháp luật TS. Lê Việt Long đã hướng dẫn chi tiết về công tác kê khai tài sản, thu nhập cho gần 100 cán bộ, đảng viên thuộc diện phải kê khai của trường tham gia như các hình thức kê khai, một số điểm cần lưu ý khi kê khai, truyền đạt và hướng dẫn những nội dung cơ bản của Luật Phòng chống tham nhũng 2018.

Xem thêm


3. HUFI trao học bổng cho các em học sinh khó khăn, vượt khó 

Trong tháng 5 vừa qua, Trường Đại học CNTP TPHCM  đã ghé thăm và trao 80 suất học bổng cho các em học sinh tại các trường THPT Kiên Hải - Kiên Giang; THPT Cái Nước - Cà Mau; THPT Nguyễn Thị Minh Khai - Phú Yên; THPT Đinh Tiên Hoàng - Gia Lai. Cùng với đó, HUFI còn kết hợp với Báo Giáo dục trao học bổng với tổng trị giá 40 triệu đồng cho các em học sinh tại Bình Thuận và Ninh Thuận, mang lại nguồn động lực và động viên tinh thần cho các em.

Đây là những hoạt động nằm trong chương trình “ươm mầm tài năng” được HUFI triển khai với mục đích tạo cơ hội cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thể tiếp cận với giáo dục, đồng thời tôn vinh những học sinh có vượt khó trong học tập và hoạt động xã hội.

Xem thêm


4. Seminar “Điều gì làm cho một câu hỏi nghiên cứu và một bài báo học thuật trở nên thú vị”

Sáng ngày 13/05/2023, HUFI đã tổ chức Seminar "Điều gì làm cho một câu hỏi nghiên cứu và một bài báo học thuật trở nên thú vị” nhằm góp phần thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học và tạo cơ hội gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và nâng cao trình độ nghiên cứu khoa học cho các giảng viên và người học sau đại học.

Chương trình được sự tham gia chia sẻ kinh nghiệm của PGS.TS. Markus D. Taussig - tiến sĩ ngành Quản trị chiến lược tại Đại học Harvard, hiện là giảng viên trường Rutgers Business School thuộc Đại học Rutgers.

Buổi chia sẻ đã mang đến những kiến thức vô cùng bổ ích và để lại những dấu ấn sâu sắc, góp phần nâng cao chất lượng của hoạt động nghiên cứu khoa học cho khán thính giả.

Xem thêm 


5. Chương trình Hiến máu nhân nhân đạo đợt 1 năm 2023

Sáng ngày 15/5/2023, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra chương trình Hiến máu nhân đạo đợt 1 năm 2023 với hơn 500 đơn vị máu đã được hiến tặng.

Chương trình đã truyền tải thông điệp hết sức ý nghĩa về tình thương và lòng nhân ái. Đồng thời cũng thể hiện rõ sự quan tâm, tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ, giảng viên và sinh viên HUFI đối với xã hội. Hy vọng thời gian tới chương trình sẽ ngày càng nhân rộng và kết nối được nhiều người hơn, đồng thời sẽ trở thành nguồn hy vọng lớn đối với những người khó khăn về sức khỏe. Bên cạnh đó Nhà trường cũng mong sẽ được đồng hành nhiều hơn nữa cùng những tổ nhân ái, phát huy và lan tỏa tinh thần nhân văn, sẵn sàng phụng sự, kết nối và phục vụ cộng đồng của tập thể cán bộ viên chức và sinh viên HUFI.

Xem thêm


6. Khảo sát đánh giá chất lượng 04 chương trình đào tạo trình độ đại học tại Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh

Từ ngày 27-30/5, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Sài Gòn (CEA-SAIGON) tổ chức Khảo sát đánh giá chất lượng 04 chương trình đào tạo trình độ đại học các ngành: An toàn thông tin, Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, Khoa học chế biến món ăn, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành.

Tại phiên bế mạc ngày 30/5, đại diện các bên nhà trường, đoàn đánh giá và Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục Sài Gòn đã ký kết biên bản hoàn thành khảo sát chính thức phục vụ hoạt động đánh giá ngoài khép lại 4 ngày làm việc công tâm, chuyên nghiệp. HUFI cũng thực hiện ghi nhận những ý kiến bổ sung, góp ý về phía nhà trường để có thể xây dựng môi trường giáo dục ngày càng phát triển tốt đẹp.

Xem thêm


7. Cuộc thi Nhà thiết kế tương lai Lần 2 năm 2023 với chủ đề “Sắc màu quê hương”

Với mục đích mở ra một sân chơi cho các bạn giao lưu, học hỏi, sáng tạo và thể hiện hết những khả năng vốn có của mình, ngày 20/5 Khoa Công nghệ may và Thời trang HUFI đã tổ chức cuộc thi “Nhà thiết kế tương lai, lần II năm 2023” với chủ đề  “Sắc màu quê hương”.

Trải qua các vòng tuyển chọn và sơ khảo khốc liệt 96 nhà thiết kế trẻ tài năng đã bước vào vòng Chung kết của cuộc thi diễn ra tại Hội trường C. Tại vòng chung kết, các đội thi đã thỏa sức sáng tạo, biến tấu, thiết kế đa dạng những kiểu dáng trang phục dạo phố lấy ý tưởng từ cội nguồn quê hương.

Xem thêm


8. Hội thảo khoa học “Kiểm soát quá trình bằng thống kê trong kỹ thuật hóa học”

Sáng ngày 25/5/2023, Khoa Công nghệ Hóa học trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công buổi hội thảo với chủ đề “Kiểm soát quá trình bằng thống kê trong kỹ thuật hóa học”.

Dưới sự chủ trì của PGS.TS Ngô Thanh An, Trưởng Khoa Công nghệ Hóa học, sự kiện đã thu hút sự tham gia tích cực của các giảng viên, sinh viên, và các nhà khoa học đến từ các trường đại học có liên quan. Mục tiêu cụ thể của hội thảo này nằm ở việc áp dụng các kỹ thuật phân tích dữ liệu đa biến trong lĩnh vực kiểm soát quy trình thống kê trong kỹ thuật hóa học. Hội thảo đã nhấn mạnh tầm quan trọng của các kỹ thuật phân tích dữ liệu đa biến trong việc phát hiện các giá trị ngoại lai, vốn rất quan trọng để duy trì tính toàn vẹn và hiệu quả của các quy trình kỹ thuật hóa học.

Xem thêm


9. 05 sinh viên HUFI vinh dự nhận học bổng Lotte – đợt 1 năm 2023

Ngày 23 tháng 5 năm 2023, tại khách sạn Lotte Sài Gòn, Quỹ học bổng Lotte đã tổ chức buổi lễ trao học bổng dành cho sinh viên tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh trong đó có 05 sinh viên xuất sắc đến từ Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh.

Tại buổi lễ trao học bổng, ông Chun Yong Woo - Chủ tịch Quỹ học bổng Lotte đã gửi lời chúc mừng tới những sinh viên xuất sắc đã được nhận được học bổng, những nhân tài mới của đất nước và đồng thời gửi lời cảm ơn đến ông Suh Dong Soo, Tổng giám đốc khách sạn Lotte Sài Gòn và toàn thể nhân viên công ty đã hỗ trợ và tổ chức cho buổi lễ trao học bổng diễn ra thành công.

Xem thêm


10. Lan tỏa tinh thần “Thể dục thể thao - Nâng cao sức khỏe” tại Hội thao truyền thống Khối Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023

Sáng ngày 28/05/2023 tại Cung văn hóa Lao động TP. Hồ Chí Minh, Công đoàn Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh gồm tập thể Ban Chấp hành, cán bộ viên chức, người lao động, đoàn viên, thanh niên đã cùng tham gia Hội thao truyền thống Khối Công Thương tại Tp. Hồ Chí Minh năm 2023.

‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍Trải qua thời gian tranh đấu quyết liệt xuyên suốt các môn thi đấu, bằng sự cố gắng, nỗ lực tuyệt đối và sự nhiệt huyết cùng tinh thần đồng đội cao; Đoàn vận động viên của Công đoàn Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh đã vinh dự đạt được nhiều thắng lợi.

Xem thêm


 

TT TS&TT