1. Ngày hội việc làm HUFI TALENT DAY 2023

Từ ngày 1/4/2023 – 20/4/2023, Trường Đại học Công nghiệp Thực Phẩm TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức chuỗi “Ngày hội việc làm – HUFI Talent Day 2023”. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp và các tân kỹ sư, cử nhân, thực tập sinh Nhà trường trực tiếp tiếp cận với thị trường lao động và việc làm với nhiều ngành nghề tuyển dụng số lượng lao động lớn, với sự tham gia tuyển dụng của hơn 100 doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước, với hơn 6.000 vị trí việc làm phủ khắp các ngành nghề đào tạo.

Trong sự kiện ” HUFI Talent day 2023″, bao gồm hoạt động Tuyển dụng với quy trình được rút gọn: Nộp hồ sơ, phỏng vấn và nhận việc ngay tại ngày hội; trải nghiệm “tuyển dụng thử – trúng tuyển thật”...

Xem thêm


2. Ngày hội Tư vấn Hướng nghiệp - Tuyển sinh “HUFI Open day” 2023

Nhằm hỗ trợ tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp và giải đáp một cách toàn diện cho các em trước kỳ thi tuyển sinh Trung học phổ thông năm 2023, ngày 2/4/2023, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh tổ chức Ngày hội “Tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp - HUFI Open Day lần 1 - năm 2023”. Ngày hội đã thu hút hơn 4.000 em học sinh đến từ các trường THCS, THPT từ các tỉnh phía Nam.

Tại chương trình, các em học sinh và phụ huynh được nghe diễn giả trình bày về cách thức chọn ngành nghề sao cho phù hợp với điều kiện gia đình, học lực của học sinh, phù hợp với ước mơ của học sinh...

Xem thêm


3. Tọa đàm “Tổng quan về năng suất, chất lượng và áp dụng năng suất trong các trường ĐH, CĐ”

Chiều ngày 06/4, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Tọa đàm “Tổng quan về năng suất, chất lượng và áp dụng năng suất trong các trường ĐH, CĐ”.

Buổi tọa đàm có sự than dự của TS. Hà Minh Hiệp – Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục; Bà Nguyễn Thu Hiền, Phó viện trưởng Viện Năng suất Việt Nam; Ông Phạm Lê Cường – Phó Chánh văn phòng Tổng cục; Ông Nguyễn Văn Hà, Chi cục trưởng Chi cục TCĐLCL – Sở KH&CN TP.HCM cùng quý thầy cô là trưởng, phó các đơn vị trong trường và hơn 400 bạn sinh viên đến tham dự buổi tọa đàm.

Xem thêm


4. HUFI trao học bổng cho học sinh khó khăn vượt khó tại các trường THPT

Vào các ngày 07, 10, 11 và 14/04 vừa qua Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. HCM (HUFI) đã có chuyến thăm và trao học bổng cho các em học sinh trường THPT Đức Huệ - Long An, THPT Lâm Hà - Lâm Đồng và THPT Điểu Cái - Đồng Nai và THPT Lê Quý Đôn – Bến Tre. Đây là những hoạt động nằm trong chương trình “ươm mầm tài năng” được HUFI triển khai với mục đích tạo cơ hội cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó có thể tiếp cận với giáo dục, đồng thời tôn vinh những học sinh có vượt khó trong học tập và hoạt động xã hội.

HUFI đã trao tặng học bổng cho 80 em học sinh với tổng số tiền 80 triệu đồng. Mỗi suất học bổng trị giá 01 triệu đồng để có thể tiếp tục học tập và phát triển tốt hơn.

Xem thêm


5. Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh ký kết thỏa thuận hợp tác với National Geographic Learning

Ngày 07/04/2023, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức buổi lễ ký kết hợp tác với National Geographic Learning thuộc NXB Cengage Learning, nhằm thể hiện sự quan tâm sâu sắc của trường trong việc phát triển trình độ ngoại ngữ và tạo môi trường học tập tốt nhất cho người học.

Theo nội dung được ký kết, National Geographic Learning sẽ hỗ trợ và tư vấn về tài liệu giảng dạy tiếng Anh, sách chuyên ngành cho đại học và sách tham khảo để sử dụng tại Trường; Hỗ trợ về đào tạo, hội nghị và sự kiện để hỗ trợ giáo viên và truyền thông;...

Xem thêm


6. Lễ ký kết hợp tác chuyển giao Dự án Symcocha của sinh viên HUFI

Sáng ngày 10/04/2023, trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM đã diễn ra lễ ký kết chuyển giao công nghệ, hợp tác cùng phát triển dòng sản phẩm SYMCOCHA giữa Nhà trường và công ty TNHH Nước ép Phúc Hà.

Trong nội dung hợp tác, các sinh viên trong dự án Symcocha sẽ được nhà trường và doanh nghiệp hỗ trợ trong quá trình học tập, làm việc, phát triển sản phẩm và mở rộng thị trường tiêu thụ. Buổi lễ ký kết đã diễn ra tốt đẹp, đánh dấu cột mốc phát triển của cả hai bên. Đây sẽ là cánh cửa mở ra cơ hội cho các dự án, công trình nghiên cứu khoa học của sinh viên được thương mại hoá thành công trên thị trường.

Xem thêm


7. Khảo sát chính thức kiểm định chất lượng giáo dục 4 chương trình đào tạo thạc sĩ

Từ ngày 16/04/2023 đến ngày 20/4/2023, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Sài Gòn (CEA-SAIGON) tổ chức đợt Khảo sát chính thức phục vụ Đánh giá ngoài 04 chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ các ngành: Công nghệ Sinh học, Kỹ thuật Hóa học, Kỹ thuật Cơ khí và Tài chính ngân hàng.

Sau 05 ngày làm việc công tâm, nghiêm túc; đại diện cho Đoàn đánh giá ngoài lần lượt trình bày báo cáo sơ bộ kết quả đợt khảo sát chính thức. Đoàn đánh giá ngoài đã đưa ra các điểm mạnh cũng như những khuyến nghị nhằm giúp các Khoa tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo,...

Xem thêm


8. Lễ tốt nghiệp và trao bằng thạc sĩ, kỹ sư, cử nhân đợt 1 năm 2023

Từ ngày 19 - 23/04/2023, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.Hồ Chí Minh (HUFI) đã long trọng tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao bằng tốt nghiệp đợt 1, năm 2023 cho 2.672 tân Cử nhân, tân Kỹ sư thuộc các bậc học Đại học chính quy, Đại học liên thông và 15 học viên tốt nghiệp trình độ Thạc sĩ của các ngành học.

Lễ tốt nghiệp đợt 1 năm 2023 vinh danh gần 3000 sinh viên, học viên. Trong đó có 14 sinh viên được xếp loại Xuất sắc, 279 sinh viên được xếp loại Giỏi, 2033 sinh viên được xếp loại Khá và 15 Tân Thạc sỹ. Tại lễ trao bằng tốt nghiệp, HUFI khen thưởng cho 283 sinh viên đại học chính quy tốt nghiệp loại giỏi, xuất sắc với số tiền 500 triệu đồng.

Xem thêm


 

9. Tổ chức chuỗi cuộc thi nghiên cứu khoa học cấp khoa năm học 2022 – 2023

Trong tháng 4 này, thực hiện theo kế hoạch của Nhà trường các khoa đào tạo đã triển khai tổ chức thành công các cuộc thi nghiên cứu khoa học cấp khoa năm học 2022 – 2023.

Các dự án tại cuộc thi cấp khoa đã thể hiện sự sáng tạo đặc biệt, ý tưởng đổi mới và năng lực trong các lĩnh vực nghiên cứu tương ứng của tất cả các bạn sinh viên. Các chủ đề nghiên cứu bao gồm nhiều lĩnh vực như công nghệ thực phẩm, kỹ thuật, tài chính, môi trường, cơ khí, luật, thời trang… 

Xem thêm


10. Chuỗi hoạt động tổng kết công tác đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp giai đoạn 2017 – 2022

Ngày 26/04/2023, tại Hội trường C, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp.HCM (HUFI) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp (ĐMST&KN) giai đoạn 2017 – 2022, phương hướng hoạt động giai đoạn 2023 – 2025 và các sự kiện đi kèm.

Tham gia các chương trình, sự kiện có đại diện lãnh đạo, cán bộ giảng viên HUFI và đại diện các trường đại học, cao đẳng, các doanh nghiệp, các mạng lưới khởi nghiệp, hội đồng khởi nghiệp; hội cựu sinh viên HUFI và nhiều thành phần khách mời.

Xem thêm



TT TS&TT