Sáng ngày 03/04/2024, Trung tâm Quản lý chất lượng - Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh vừa tổ chức tập huấn Kỹ thuật xây dựng ngân hàng câu hỏi thi trắc nghiệm khách quan online và sử dụng phần mềm phân hệ O2. Đây là đợt tập huấn phần 3 tiếp nối chuỗi chương trình tập huấn về Quy định về thi, kiểm tra và đánh giá kết quả người học với sự tham gia của hơn 60 giảng viên đến từ các Khoa/Bộ môn thuộc Trường và đại diện công ty phần mềm Tiến Bộ Sài Gòn (ASC).

Toàn cảnh buổi tập huấn Quy định về thi, kiểm tra và đánh giá kết quả học tập năm học 2023-2024

Mở đầu buổi tập huấn các giảng viên đã được nghe đại diện Trung tâm Quản lý chất lượng phổ biến những điểm mới trong quy định thi, kiểm tra và đánh giá kết quả học tập về công tác xây dựng ngân hàng câu hỏi thi kết thúc học phần và giới thiệu các biểu mẫu ngân hàng câu hỏi thi sử dụng để đo lường mức độ đạt được chuẩn đầu ra chương trình đào tạo, chuẩn đầu ra học phần.

Đại diện Trung tâm Quản lý chất lượng phổ biến những điểm mới trong công tác xây dựng ngân hàng câu hỏi thi kết thúc học phần

Tiếp theo chương trình, đại diện công ty phần mềm ASC đã giới thiệu các tính năng mới của phần mềm phân hệ O phiên bản 2.0 (O2) để nhập ngân hàng câu hỏi thi trắc nghiệm khách quan online nhằm đáp ứng kế hoạch đo lường mức độ đạt được chuẩn đầu ra chương trình đào tạo của người học.

Tiếp đó, các giảng viên đã tham gia trao đổi, thảo luận và thực hành trên ngân hàng câu hỏi thi ví dụ do Ban tổ chức cung cấp trực tiếp trên phần mềm phân hệ O mới.

Các giảng viên đến từ các Khoa/Bộ môn của Trường thảo luận và thực hành phần mềm phân hệ O mới

Buổi tập huấn đã diễn ra trong không khí thảo luận sôi nổi, cởi mở và giải đáp các vướng mắc, khó khăn của các giảng viên khi sử dụng phần mềm phân hệ O2.

Thầy Lê Ngọc - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Quản lý chất lượng phát biểu kết thúc buổi tập huấn

Kết thúc buổi tập huấn đã giúp các giảng viên tiếp cận, sử dụng phần mềm phân hệ O2 và nắm được kỹ thuật xây dựng ngân hàng câu hỏi thi, cấu trúc đề thi dựa trên chuẩn đầu ra học phần, chuẩn đầu ra chương trình đào tạo nhằm cải tiến, nâng cao chất lượng hoạt động kiểm tra đánh giá tại Nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo của Nhà trường.

TT.QLCL