1982
Hướng dẫn dạy và học trong giáo dục đại học
Chịu trách nhiệm dịch thuật gồm các giảng viên ñại học có kinh nghiệm của Trường Đại học Nông nghiệp I, Hà Nội. TS. Hoàng Ngọc Vinh – Bộ GD&ĐT chịu trách nhiệm biên tập và hiệu đính chung. Trong quá trình dịch thuật và biên tập, nhóm tác giả nhận được sự hỗ trợ tích cực và góp ý của TS. Lê Viết Khuyến, Vụ Đại học và Sau đại học.
Bảy nguyên tắc dạy tốt ở bậc đại học
“Bảy nguyên tắc dạy tốt ở bậc đại học” (Seven Principles for Good Practice in Undergraduate Education) được xây dựng bởi Arthur W. Chickering (George Mason University) và Zelda F. Gamson (University of Massachusetts at Boston) và được phổ biến lần đầu bởi Hiệp hội các trường đại học Hoa Kỳ (AAHE) vào năm 1987. Sau đó, Quỹ Johnson đã cho in khoảng 200.000 tài liệu này để phân phát đến các trường đại học ở Hoa Kỳ, Canada và Anh. Trong những năm gần đây, nhiều trường đại học và tổ chức nghiên cứu giáo dục tiếp tục bổ sung những kinh nghiệm triển khai đối với bảy nguyên tắc này nhằm làm cho chúng cụ thể và phù hợp hơn nữa với các điều kiện và hình thức giáo dục hiện nay, ví dụ như hướng dẫn của University of Tennessee at Chattanooga, minh họa của University of Texas at El Paso, tổng hợp của TLT Group.Sở dĩ bảy nguyên tắc này được thừa nhận rộng rãi ở các trường đại học Hoa Kỳ là do chúng đã được đúc kết từ rất nhiều nghiên cứu ñược tiến hành trên các đối tượng người học và ngành học khác nhau. Đối tượng chính của bảy nguyên tắc này là giảng viên (GV) của các trường đại học, tuy nhiên sinh viên (SV) cần biết để điều chỉnh định hướng học tập của mình, và cán bộ quản lý nhà trường cũng cần biết để hoạch định và hỗ trợ công tác đào tạo tốt hơn.
Trân trọng giới thiệu bản dịch của tài liệu này do TS Lê Văn Hảo, Trường đại học Nha Trang biên dịch.
Ứng dụng CNTT trong dạy học
Cẩm nang dạy học trực tuyến (Hướng dẫn sử dụng Microsoft Team và lưu ý khi dạy trực tuyến)
Dạy học trong kỷ nguyên số
Dạy học trong kỷ nguyên số, Tony Bates, xuất bản lần đầu 15/04/2015; Bản cập nhất tới hết tháng 8/2015.
Dạy học trong kỷ nguyên số Tác giả: A. W. (Tony) Bates; Dịch sang tiếng Việt: Lê Trung Nghĩ.
Dịch xong lần đầu: 02/09/2015.
Dịch xong phiên bản cập nhật hết tháng 08/2015: 15/09/2015.
Bản gốc tiếng Anh:
http://opentextbc.ca/teachinginadigitalage/open/download?filename=Teaching-in-a-Digital-Age-1429535678&type=pdf và http://www.tonybates.ca/2015/04/07/book-teaching-in-a-digital-age-now-ready-and-available/Teaching in a Digital AgeA.W. (Tony) Bates.
Dạy học trong kỷ nguyên số của Anthony William (Tony) Bates có giấy phép Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License 4.0, ngoại trừ những nơi được lưu ý khác.
Tài liệu 10 kỹ năng mềm của HUFI
Giới thiệu và mục đích chung
Bài 1: Lớp học đông người là gì?
Bài 2: Phát triển và bổ sung chương trình giảng dạy cho lớp học đông người
Bài 3: Dạy học trong các lớp học đông người
Dùng cho đánh giá hoạt động học tập
Version 1.0
Rubric đang ngày càng được sửdụng rộng rãi trong lĩnh vực giáo dục với vai trò chính như một công cụ nhằm giúp cho hoạt động đánh giá trở nên minh bạch, cụ thể và hướng đến các mục tiêu, tiêu chí mong muốn. Tài liệu này được xây dựng theo 04 chủ đề: (1) Hướng dẫn tóm tắt cách thiết kế một Rubric, (2) Giới thiệu tóm tắt một số tình huống có thể sử dụng Rubric trong hoạt động dạy học, (3) Giới thiệu một bộ Rubric mẫu để tham khảo sử dụng cho đánh giá hoạt động học tập trong giáo dục đại học, (4) Giới thiệu một số phần mềm giúp thiết kế, sử dụng và lưu trữ các Rubric trong quá trình triển khai. Dựa trên các hướng dẫn thiết kế, tình huống sử dụng, các mẫu Rubric và phần mềm này, các thầy cô giáo có thể vận dụng chúng vào các tình huống khác nhau và cho từng môn học, hoạt động dạy học cụ thể.
Tài liệu này giới thiệu và hướng dẫn sử dụng một số phần mềm dạy học trực tuyến tiêu biểu