Ngày 10/03/2021, Đảng ủy khối cơ sở Bộ Công Thương tại Tp. Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Tp. Hồ Chí Minh; Đồng chí Trần Xuân Điền, Bí thư Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công Thương tại Tp. Hồ Chí Minh. Về phía lãnh đạo Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh có đồng chí Nguyễn Xuân Hoàn, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường.

Thực hiện nhiệm vụ năm 2020 trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19 nhưng với quyết tâm cao nhất, Ban Chấp hành Đảng bộ khối cơ sở Bộ Công Thương tại Tp. Hồ Chí Minh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các giải pháp cấp bách về phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Trung ương, của Thành phố; đồng thời lãnh đạo đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ chính trị theo chương trình, kế hoạch đã đề ra.

Năm 2020 có 9 tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ: Đảng bộ Công ty CP Sữa Việt Nam, Đảng bộ Trường Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường Cao đẳng Công thương Tp. Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Đảng bộ Công ty Liên doanh Bông Sen, Đảng bộ Công ty TNHH Giám định Vinacontral TP. Hồ Chí Minh, Đảng bộ Công ty CP Tập đoàn INTIMEX, Đảng bộ Công ty CP vận tải và dịch vụ Petrolimex Sài Gòn, Chi bộ Viện nghiên cứu Dầu và Cây có dầu.


Đối với Đảng bộ Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh, năm 2020 cũng là năm ghi nhận nhiều thắng lợi mới trong việc nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo của Nhà trường, tiếp tục khẳng định thương hiệu của Nhà trường với xã hội. Đảng ủy Nhà trường đã chỉ đạo thành công đại hội các tổ chức cơ sở Đảng và Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường lần thứ 13, nhiệm kỳ 2020-2025 theo đúng tinh thần chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ chính trị và các quy định, hướng dẫn của Trung ương về Đại hộ đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, nhưng Đảng ủy Nhà trường đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, đạt nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực. Đặc biệt là trong công tác ứng phó với đại dịch Covid-19, đảm bảo tốt các hoạt động của Trường, giữ vững được tinh thần và đảm bảo ổn định đời sống vật chất của đội ngũ viên chức, người lao động cũng như tích cực hỗ trợ và đồng hành với những khó khăn của người học. Ngoài ra, Nhà trường đã vinh dự đón nhân danh hiệu “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua Dạy tốt – Học tốt” năm học 2019 – 2020 của Bộ Công Thương, được xếp vào top 30 các cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam về công bố bài báo quốc tế; được công nhận 7 chương trình đào tạo đạt chuẩn MOET;  chuyển đổi tất cả các chương trình đào tạo theo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật giáo dục Đại học; …

Năm 2021, Đảng bộ Nhà trường tiếp tục tập trung kiện toàn tổ chức bộ máy các cơ quan trong hệ thống chính trị sau Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2020-2025. Xây dựng kế hoạch phát triển đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ. Lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện toàn diện các chương trình trọng điểm, chương trình hành động và các nghị quyết chuyên đề của Đảng bộ theo định hướng “Nêu cao vai trò hạt nhân lãnh đạo của tổ chức đảng và từng đảng viên, xây dựng cơ quan đơn vị vững mạnh”, trong đó tập trung vào các nội dung: (1) Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị; (2) Nâng cao chất lượng tổ chức đảng về mọi mặt để giữ vững sự ổn định trong cơ quan, đơn vị; (3) Coi trọng công tác chính trị tư tưởng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Qua đó, tạo sự đồng thuận, thống nhất trong nhận thức và hành động của toàn thể cán bộ, đảng viên Nhà trường; huy động các nguồn lực để tiếp tục xây dựng Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh trở thành cơ sở giáo dục đại học định hướng ứng dụng hàng đầu của quốc gia, có vị thế trong khu vực và quốc tế, luôn tiên phong trong lĩnh vực khoa học và công nghệ thực phẩm.

Đảng ủy Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh