Ngày 27/10/2020, tại phòng C.202, PGS.TS. Nguyễn Xuân Hoàn – Hiệu trưởng trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM đã cùng các Trưởng đơn vị và các Trưởng khoa đào tạo thảo luận để thống nhất kế hoạch khảo sát tình hình việc làm của sinh viên tốt nghiệp (Đợt khảo sát: tháng 10, 11, 12/2020).

Trong buổi họp, Hiệu trưởng đã nhấn mạnh mục đích của đợt khảo sát năm 2020: Khảo sát tình hình việc làm của SV tốt nghiệp nhằm thu thập những thông tin về tình hình việc làm của sinh viên tốt nghiệp và khả năng tham gia vào thị trường lao động của sinh viên sau khi tốt nghiệp. Kết quả khảo sát tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp là một trong các căn cứ để các cơ sở đào tạo nghiên cứu, điều chỉnh chỉ tiêu tuyển sinh, cơ cấu ngành đào tạo, đổi mới chương trình, phương pháp đào tạo và tỷ lệ sinh viên có việc làm. Mặt khác, đợt khảo sát này còn nhằm thu thập ý kiến của người học về chất lượng hiệu quả sau đào tạo. Căn cứ vào kết quả khảo sát, Trường và các Khoa có kế hoạch cải tiến, nâng cao chất lượng công tác đào tạo nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế. Ngoài ra, báo cáo khảo sát sinh viên tốt nghiệp là một trong các cơ sở để đăng ký chỉ tiêu tuyển sinh, đăng ký mở ngành đào tạo... đồng thời để phục vụ cho công tác quản lý, thanh tra, kiểm tra theo quy định.

Song song với mục đích là yêu cầu của đợt khảo sát. Người được lấy ý kiến cần khách quan, trung thực, công bằng trong việc cung cấp thông tin về các nội dung trong phiếu khảo sát. Mặt khác, trưởng các đơn vị và cá nhân liên quan cần nghiêm túc thực hiện đúng quy trình, phương pháp lấy ý kiến đánh giá người học sau khi tốt nghiệp; có tinh thần cầu thị với thông tin phản hồi từ các bên liên quan. Đồng thời, việc lưu giữ các minh chứng và tài liệu thuộc hồ sơ lưu trữ như quyết định công nhận sinh viên tốt nghiệp, quyết định ban hành mẫu phiếu, hướng dẫn thực hiện khảo sát tình hình việc làm của sinh viên tốt nghiệp của Trường, phiếu khảo sát sau khi điều tra, báo cáo phân tích dữ liệu... theo quy định.

Cũng trong buổi họp, các phương án khảo sát đã được đưa ra bàn bạc, thảo luận. Các đơn vị đã cùng nhau trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ những thuận lợi và khó khăn trong quá trình thực hiện lấy ý kiến của sinh viên tốt nghiệp. Cuối cùng, Hiệu trưởng Nhà trường đã thông qua và phê duyệt kế hoạch khảo sát, theo đó các Khoa đào tạo sẽ khảo sát 100% sinh viên tốt nghiệp và tổng hợp báo cáo theo các biểu mẫu đến 22/12/2020; Trung tâm Quản lý chất lượng sẽ khảo sát thẩm định 30%, tổng hợp báo cáo toàn trường theo đúng nội dung và thời gian quy định của Bộ GD&ĐT và Nhà trường sẽ hỗ trợ kinh phí cho các đơn vị thực hiện đợt khảo sát nhằm đảm bảo thực hiện tốt kế hoạch đã đề ra.

Nguồn: Trung tâm Quản lý chất lượng